Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?

(BÀI NÀY CÒN THIẾU NHIỀU THÔNG TIN CHƯA DÙNG ĐƯỢC) Sau khi Thương hiệu & Công luận online có bài phản ánh về tình trạng “Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?”, PV một lần nữa lại liên hệ với chính quyền TP. Hạ Long và bước đầu đã nhận đươc sự phản hồi…

THCL Sau khi Thương hiệu & Công luận online có bài phản ánh về tình trạng “Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?”, PV một lần nữa lại liên hệ với chính quyền TP. Hạ Long và bước đầu đã nhận đươc sự phản hồi…

Tiếp bài TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ? - Hình 1

Những ki ốt kiên cố ngang nhiên xây dựng trên hệ thống cống thoát lũ, TP. Hạ Long

Theo đó ngày 7/12, TH&CL có bài phản ánh về tình trạng DN được thuê mặt cống của TP. Hạ Long, sau đó xây dựng ki ốt bán hàng kiên cố ngay trên mặt cống (?!).

Trước đó, theo khảo sát của PV, trên địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố, chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…

Theo tìm hiểu cua PV, hiện tại, những mặt cống đã được TP. Hạ Long cho thuê, có 1 dãy cống không thực hiện đúng quy định khi xây dựng ki ốt trên mặt cống. Theo quy đinh, khi thuê mặt cống làm ki ốt, các DN hay cá nhân chỉ được xây dựng, lắp đặt tạm thời nội thất với những diện tích mặt bằng đã thuê với đơn vị quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, theo quan sát, dãy ki ốt thuê mặt cống tại tổ 2, khu 8, phường Hồng Hà (TP. Hạ Long), được xây dựng rất kiên cố, có hệ thống điện nước ổn định. Các DN thuê lại mặt cống của TP. Hạ Long với giá “vài trăm triệu đồng/năm”, họ xây dựng, lắp đặt nội thất kiên cố và cho thuê lại với giá 10.000.000 - 15.000.000 triệu đồng/ki ốt, diện tích 100 m2?

Ngay sau khi có bài phản ánh và liên hệ lại với phía lãnh đạo TP. Hạ Long, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: “Thành phố sẽ cho kiểm tra, nếu đúng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Nhưng ngay sau đó, PV liên lạc lại thì không nhận được sự hồi âm từ ông Hà (?!).

Hàng loạt câu hỏi liên quan tới việc vấn đề này như "TP. Hạ Long đã quy hoạch hay chưa?"; "thiết kế xây dựng cũng như giấy phép kinh doanh, thuê điểm TP có nắm được hay không?"... thì lại không nhận được câu trả lời của ông Hà.

Ngày 12/12, PV tiếp tục liên hệ với ông Hà để có thêm thông tin 2 chiều, tuy nhiên, gọi điện, nhắn tin, PV đều không nhận được hồi âm từ phía lãnh đạo TP. Hạ Long (?!).

Mới đây, trong cuộc họp giao ban, báo cáo công tác báo chí tháng 12/2016 của Sở TT&TT Quảng Ninh, tại mục một số vấn đề báo chí phản ánh đề nghị các cơ quan quan tâm xử lý có nêu: “Về lĩnh vực quản lý, xây dựng, Thương hiệu & công luận ngày 7/12 có bài: “TP. Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống công thoát lũ” phản ánh “địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố, chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…”.

Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh có đề nghị các cơ quan liên quan giải quyết vấn đề báo nêu, báo cáo lại Sở trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng, lãnh đạo TP. Hạ Long sớm có những phản hồi cụ thể về việc "bông dưng" hàng loạt  công trình đổ bê tông kiên cố mọc trên bề mặt thống thoát lũ, đồng thời có những biện pháp xử lý thích đáng nhằm trả lại nguyên trạng hệ thống cống thoát lũ trọng điểm của Hạ Long.

PV sẽ tiếp tục liên hệ với lãnh đạo TP. Hạ Long và làm rõ vấn đề này.

Bảo Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.