Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng, giả mạo các nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 10.579 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 573.164.500 đồng thuộc 25 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Vừa qua, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc (địa chỉ đường số 9, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thực hiện tiêu hủy hàng hóa đối với 10.579 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 573.164.500 đồng thuộc 25 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là 6.195 đơn vị sản phẩm quần các loại, áo các loại, vớ (tất), găng tay, nón vải, túi xách… trong đó có 1.083 đơn vị sản phẩm quần, áo, nón các loại có hóa tiết hình rằn ri và 1.315 kg vải các loại, không phù hợp với các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01:2017/BCT; 1.368 chai dầu gió; 23 chai rượu vang các loại không đủ điều kiện lưu thông thị trường; 1.350 vỏ hộp khóa có in chữ ZANI và hình logo màu đỏ, có kiểu dáng hộp đựng khóa là yếu tố xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp "Hộp đựng khóa" đang được bảo hộ theo Phương án 2 - bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 35821 do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp theo Quyết định số 19508w/QĐ-SHTT ngày 10/11/2022.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh)

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hủy hình dạng; đốt tiêu hủy trong lò đốt 02 cấp có hệ thống xử lý đồng bộ.

Trước đó, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, đại diện Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cùng chủ hàng hóa vi phạm và Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc tiến hành tiêu hủy 660 kg đường cát vàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá 15.180.000 đồng.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hòa tan trong nước và chuyển vào hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cũng thực hiện giám sát buộc tiêu hủy đối với 1.911 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, với tổng trị giá 136.330.000 đồng.

Số hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy đợt này thuộc 10 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh ban hành, gồm các sản phẩm hàng hóa là giày dép, quần áo, ốp lưng điện thoại, phụ tùng xe gắn máy … là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, HONDA ….

Phương thức tiêu hủy được áp dụng: cán, hủy hình dạng ban đầu và đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Quản lý thị thị trường và các đơn vị chức năng theo đúng quy định.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, song song với việc tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền, công an và các lực lượng chức năng khác có liên quan tại địa phương, tập trung giám sát, kiểm soát các địa bàn trọng điểm các kho bãi, điểm chứa trữ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, việc giám sát tiêu hủy hàng hóa vi phạm là một trong những hoạt động thường xuyên của các Đội Quản lý thị trường trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng trên địa bàn các quận, huyện của thành phố.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.