Trước đó, vào khoảng cuối tháng 7, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn cũng đã tiếp quản vị trí CEO của TicketBox thay ông Trần Tuấn Anh.
Chia sẻ về lý do mua lại TicketBox, phía Tiki cho hay, quy mô lĩnh vực bán vé sự kiện (như phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao...) ở Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD năm 2019 này, trong đó vé xem phim chiếm đến 80%.
"Chúng tôi dự đoán nhu cầu mua vé trực tuyến sẽ chiếm 10% quy mô thị trường và còn nhiều dư địa phát triển. Do đó, TicketBox sẽ không dừng ở mô hình bán vé", ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm CEO Tiki nói.

Tiki chính thức mua lại công ty bán vé trực tuyến TicketBox
Trước đó, Tiki cũng đã đầu tư vào dự án Tiki đi cùng sao Việt, đồng hành cùng 100 MV trong năm 2019. Về các mục tiêu phát triển trong thời gian sắp tới, đến tháng 11/2019, Ticketbox sẽ mở rộng cung cấp vé xem phim với tính năng chọn ghế ngồi từ các cụm rạp trên cả nước. Từ nay đến tháng 11/2020, Ticketbox dự kiến sẽ mang đến cho khán giả hơn 5.000 sự kiện. Và dự kiến con số này sẽ tăng từ 2-3 lần mỗi năm.
Thành lập tháng 10/2013, TicketBox là nền tảng bán vé trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Công ty hợp tác với rất nhiều nhà tổ chức sự kiện và các chương trình quy mô lớn gồm: lễ hội âm nhạc, sự kiện âm nhạc K-pop, buổi hòa nhạc.
Ngoài các giải pháp thanh toán và phân phối nhanh thông qua nền tảng trực tuyến, Ticketbox cũng cung cấp cho các đối tác của mình phân tích hành vi khách hàng thông qua dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
Theo ông Sơn, sau sáp nhập TicketBox vẫn hoạt động độc lập, Tiki hỗ trợ về con người và nguồn vốn.
Tiki đang là nền tảng thương mại phổ biến thứ hai tại Việt Nam, sau Shopee của Sea Limited. Theo Tiki, các nhà đầu tư Việt Nam đang nắm 51,33% cổ phần công ty, theo sau là cổ đông Trung Quốc (21,47%), Singapore (11,08%), Hàn Quốc (7,71%), Hồng Kông (4,69%) và Nhật Bản (3,72%).
Ngọc Linh






















