Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Chủ tịch chỉ đạo tình trạng khai thác khoáng sản cầm chừng, gây khan hiếm để tăng giá ở tỉnh Quảng Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hồng Quang yêu cầu các đơn vị khai thác khoáng sản tổ chức khai thác đảm bảo công suất, nghiêm cấm việc khai thác cầm chừng nhằm tăng giá.

Quảng Nam các mỏ cát đã hoạt động trước ngày 25/02/2023.
Quảng Nam các mỏ cát đã hoạt động trước ngày 25/02/2023.

Ngày 15/03, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang đã họp với các ngành, đơn vị liên quan về tình hình khai thác, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát lòng sông, đất san lấp, đá xây dựng) trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh thời gian qua việc khai thác, kinh doanh các loại khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường (trong đó có đất, đá, cát sỏi) còn một số tồn tại, bất cập. Một số doanh nghiệp còn khai thác ngoài diện tích giấy phép được cấp, có đơn vị khai thác không đạt hoặc vượt công suất giấy phép, khai thác xong chậm hoặc không thực hiện việc hoàn thổ.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh khoáng sản như, bán hàng không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn nhưng ghi giá trị thấp hơn giá trị thực tế thanh toán, không niêm yết công khai giá bán khoáng sản tại mỏ hoặc có nhưng bán hàng không đúng với giá niêm yết. Đáng lưu ý, có doanh nghiệp còn có biểu hiện hành vi găm hàng, thao túng giá.

Việc vận hành và truyền dữ liệu kết nối từ các trạm cân tại vị trí đưa khoáng sản nguyên khai ra khỏi khu vực mỏ và theo dõi, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản qua hệ thống camera lắp đặt tại mỏ chưa hiệu quả, còn mang tính hình thức.

Ông Quang cho hay hiện nay tỉnh Quảng Nam có nhiều công trình, dự án đầu tư trọng điểm đang triển khai, tình hình vật liệu đất, cát sỏi phục vụ thi công các công trình đang khan hiếm; nhiều nơi nguồn cung vật liệu không đáp ứng được nhu cầu, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các dự án và quyền lợi của người tiêu dùng.

Tình trạng khai thác khoáng sản cầm chừng, gây khan hiếm để tăng giá ở tỉnh Quảng Nam
Tình trạng khai thác khoáng sản cầm chừng, gây khan hiếm để tăng giá ở tỉnh Quảng Nam.

Vì vậy, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu các doanh nghiệp khai thác khoáng sản phải ưu tiên cung ứng vật liệu phục vụ các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, phục hồi môi trường theo quy định.

"UBND tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và phê duyệt 41 danh mục các dự án đầu tư khai thác khoáng sản vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, một số địa phương đã hoàn thành việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản như huyện Phước Sơn, Nam Giang; các địa phương còn lại đang tiếp tục thực hiện", ông Quang cho hay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu trong thời gian đến các ngành và các đơn vị, nhất là đối với các đơn vị khai thác khoáng sản phải khẩn trương tổ chức khai thác khoáng sản đảm bảo công suất theo giấy phép được cấp; nghiêm cấm việc khai thác cầm chừng, gây khan hiếm vật liệu để tăng giá bán.

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng
Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để được nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.