Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao.

Các sản phẩm OCOP đều có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, nguồn gốc rõ ràng, tạo được lòng tin với người tiêu dùng, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Sản phẩm OCOP 4 sao mật ong curcumin của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo được nhiều người tin dùng. Ảnh : Báo Vĩnh Phúc
Sản phẩm OCOP 4 sao mật ong curcumin của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo được nhiều người tin dùng. Ảnh : Báo Vĩnh Phúc

Nhiều chủ thể của các sản phẩm OCOP đã chủ động đầu tư công nghệ sản xuất; tích cực tham gia các hội chợ sản phẩm OCOP, hội chợ thương mại nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia vào các chuỗi liên kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và có những sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Điển hình như Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) có 16 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao; nhiều sản phẩm chế biến từ mật ong được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Singapore...

Hà Trần (t/h)