Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Thái Sơn: Liên tục bị khách hàng kéo tới đòi đất

Hàng trăm khách hàng mua nền đất tại dự án Thái Sơn 2 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) tiếp tục kéo đến trụ sở Tổng công ty Thái Sơn để yêu cầu đơn vị này trả đất...

Nhiều khách hàng của dự án  đất Thái Sơn (ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết cách đây khoảng 15 năm, Tổng công ty Thái Sơn (gọi tắt là TCT Thái Sơn) đã triển khai dự án Thái Sơn 1, 2 “bán” cho khách hàng, nhưng đến nay vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Người “mua” đất tại dự án Thái Sơn 1 vẫn chưa thể xây dựng được nhà, còn dự án Thái Sơn 2 hiện mới đền bù được một phần. Đến nay, khách vẫn không biết đất của mình nằm ở đâu.Tổng công ty Thái Sơn: Liên tục bị khách hàng kéo tới đòi đất - Hình 1

Người dân kéo đến Tổng công ty Thái Sơn đòi đất. Ảnh Sơn Sơn

Tại buổi làm việc ngày 29/8, đại tá Nguyễn Kim Thọ, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, cho biết do vừa rồi ông cùng ông Phạm Gặp là Tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn đi công tác ngoài Hà Nội nên đã gửi câu trả lời qua đường bưu điện cho người dân.

Theo biên bản làm việc với nhà đầu tư ngày 29/8, Tổng công ty Thái Sơn, cho biết không thể thực hiện được dự án như trong hợp đồng. Tổng công ty Thái Sơn sẽ điều chỉnh sang dự án 10 ha, xây dựng căn hộ.

Tổng công ty Thái Sơn: Liên tục bị khách hàng kéo tới đòi đất - Hình 2

Lãnh đạo Tổng công ty Thái Sơn gặp mặt người dân. Ảnh Sơn Sơn

Trước đó trong tất cả các văn bản của Tổng công ty Thái Sơn gửi khách hàng đều khẳng định đã giải phóng mặt bằng xong 70% diện tích dự án, tức 28,455 ha. Trong văn bản gửi khách hàng mới nhất ngày 27/8/2018, diện tích giải phóng mặt bằng, đền bù được 10,4 ha, với tổng số tiền đền bù là 156 tỉ đồng.

Các khách hàng yêu cầu đại diện Tổng công ty Thái Sơn trả lời việc sau 15 năm số tiền của người dân đã đóng 60-80% giờ đi đâu? Còn lại bao nhiêu và dự án tại sao hứa hơn 1 năm qua mà vẫn chưa hề thực hiện gì?

“Có những người đã qua đời vì sau 15 năm rồi vẫn chưa nhận được đất. Bản thân tôi đã mất đi tình cảm của anh trai ruột, em gái ruột do mua đất từ Tổng công ty Thái Sơn. Giờ họ không còn tin tưởng tôi nữa. Con thì trách cha, vợ trách chồng”, chị Hà - một khách hàng mua đất tại đây nói.

Nhiều khách hàng bức xúc, trước đó Tổng công ty Thái Sơn tuyên bố sẽ tiếp tục triển khai dự án nhưng mới đây lại khẳng định không thực hiện dự án như hợp đồng mà sẽ điều chỉnh lại dự án. Hầu hết khách hàng có mặt tại buổi gặp hôm nay đều không đồng ý điều chỉnh từ đất nền sang căn hộ. Bởi trước đó Tổng công ty Thái Sơn vẫn hoàn thành được dự án Thái Sơn 1, nên việc không hoàn thành dự án Thái Sơn 2 rồi điều chỉnh sang căn hộ là không chấp nhận được.

Ban đại diện người dân cho biết sẽ đề nghị Tổng công ty Thái Sơn đưa ra phương án đền bù thỏa đáng chứ không điều chỉnh xây căn hộ nữa, người dân không thể đợi thêm được.

 Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.