Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng tài sản của PNJ tăng hơn 79 tỷ đồng sau điều chỉnh hồi tố

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) cho biết, sau điều chỉnh hồi tố, tổng tài sản của PNJ tăng hơn 79 tỷ đồng. Đây là khoản liên quan đến trích lập dự phòng khoản đầu tư tài chính dài hạn vào Ngân hàng Đông Á từ năm 2016.

Tổng tài sản của PNJ tăng hơn 79 tỷ đồng sau điều chỉnh hồi tố - Hình 1

Công ty PNJ vừa điều chỉnh hồi tố khoản dự phòng Ngân hàng Đông Á

PNJ vừa công bố giải trình điều chỉnh hồi tố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2017. Theo báo cáo soát xét tài chính riêng và hợp nhất giữa niên độ của Công ty TNHH PwC (Việt Nam) phát hành ngày 14/8/2018, Ban Điều hành của PNJ quyết định điều chỉnh hồi tố một vài số liệu liên quan đến việc ghi nhận tài sản thuế thu nhập hoãn lại cho toàn bộ khoản dự phòng đầu tư tài chính dài hạn và Ngân hàng TMCP Đông Á trong năm 2016 trên Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2017 đã kiểm toán bởi Công ty TNHH Deloitte Việt Nam.

Số tiền thuế thu nhập hoãn lãi được điều chỉnh hồi tố tăng hơn 79 tỷ đồng.

Cụ thể, theo số liệu trình bày lại, khoản tài sản dài hạn khác trên BCTC riêng được ghi nhận tăng hơn 79 tỷ đồng lên 131,8 tỷ đồng. Qua đó, Tổng tài sản được điều chỉnh tăng thêm đạt 4.575 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng tương ứng lên 847,8 tỷ đồng.

Điều này cũng ảnh hưởng trên BCTC hợp nhất 2017 đã kiểm toán của PNJ. Với việc tài sản dài hạn khác tăng 79 tỷ đồng đạt 675,1 tỷ đồng, Tổng cộng nguồn vốn PNJ cũng tăng đạt 4.571 tỷ đồng.

Theo giải trình của PNJ cho biết, việc chưa ghi nhận tài sản thuế thu nhập hoãn lại cho khoản dự phòng đầu tư tài chính này là do Ngân hàng Đông Á thuộc diện kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước và cổ phiếu của Ngân hàng này bị hạn chế chuyển nhượng. Do đó, Ban Điều hành đánh giá khả năng thu hồi của khoản dự phòng này trong tương lai là thấp và chưa có kế hoạch để xử lý khoản dự phòng này tại thời điểm nói trên. Ban Giám đốc đã kê khai khoản dự phòng này là chi phí tạm thời không được khấu trừ khi tính thuế TNDN năm 2016.

Đến nay, PNJ đánh giá lại khoản dự phòng đã trích lập này theo quy định liên quan kế toán, thuế. Theo đó, công ty quyết định điều chỉnh hồi tố ghi nhận khoản dự phòng vào báo cáo tài chính riêng và hợp nhất cho năm tài chính 2017.

Chốt phiên 18/8, thị giá PNJ đạt 99.000 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm 2% so với mức giá tham chiếu.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.