Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 15: Masan Consumer – vì người tiêu dùng

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Sự kiện nhằm vinh danh những DN hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận tốt, có vị thế trong ngành và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành. Đáng chú ý, trong Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023, các ngân hàng giữ vị trí áp đảo!

Bài 15:Masan Consumer – vì người tiêu dùng

Masan (Masan Consumer - được đánh giá là một trong những DN hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, đã đưa ra triết lý kinh doanh:“Hằng ngày, chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt”. Chúng tôi luôn xem triết lý này là kim chỉ nam cho mọi hành động, luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.

Xây dựng các thương hiệu mạnh

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer)là một trong những công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam và mới đây, đã tham gia vào thị trường hàng chăm sóc cá nhân gia đình.

Được thành lập từ năm 1996, Masan Consumer đã nhanh chóng giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại thị trường nội địa, sau khi chuyển mình từ mô hình thuần xuất khẩu. Đến nay, Masan Consumer đã trở thành một công ty có doanh thu tỷ đô với danh mục các thương hiệu sản phẩm đa dạng và đáng tin cậy trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (“FMCG”).

Masan Consumer là một trong 2 thành viên của Masan Consumer Holdings – thành viên của Tập đoàn Masan (Masan Group Corporation), có trụ sở đặt tại TP. HCM

Sản phẩm của Masan Consumer, bao gồm nước tương, nước mắm, tương ớt, thực phẩm tiện lợi, cháo, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước uống đóng chai và các sản phẩm hóa mỹ phẩm - chăm sóc cá nhân và gia đình. Masan Consumer có mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, và kết quả là có 98% hộ gia đình Việt Nam có ít nhất 1 sản phẩm của Masan (Kantar Worldpanel).  

Năm 2023, Masan Consumer đã tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm của mình theo tiêu chí tốt cho sức khỏe, có nhiều đột phá sáng tạo, sản phẩm chất lượng cao với các mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt thương hiệu Chin-Su được vinh danh là “thương hiệu vàng của giới trẻ”…

Chiến lược thực thi của Masan Consumer: Xây dựng các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng yêu mến và tin cậy; các nhãn hiệu được nhắc tới đầu tiên cho mỗi ngành hàng; các nhãn hiệu dẫn dắt sự thay đổi của ngành hàng.

Đại diện Masan Consumer nhận giải thưởng Thương hiệu vàng 2021

Trong năm qua, Masan Consumer đã giới thiệu ra thị trường hơn 60 phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng; không ngừng mở rộng đối tượng khách hàng để phục vụ chính.

Do đó, Masan Consumer liên tục tìm tòi và đa dạng hóa các dòng sản phẩm, như: Lẩu tự sôi Omachi, phù hợp với phong cách và gu của giới trẻ năng động, du lịch khám phá; nước tăng lực EnerZ với lượng đường ít hơn 70%; chuyển dịch nhu cầu tiêu dùng từ các sản phẩm bình dân sang phân khúc trung và cao cấp hơn, thông qua những sáng kiến đổi mới, giúp tăng giá trị sản phẩm đối với những ngành hàng (dẫn đầu thị trường).

Masan Consumer đầu tư mạnh về công nghệ và con người; đẩy mạnh bao phủ và sự hiện diện sản phẩm trên toàn quốc, thông qua hệ thống bán hàng đa kênh (kênh truyền thống cùng với thúc đẩy mạnh kênh hiện đại và trực tuyến); đẩy mạnh việc tương tác trực tiếp, lắng nghe và hiểu người tiêu dùng đối với các sản phẩm của các thương hiệu, qua trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center).

Masan Consumer được xướng tên TOP 30 Thương hiệu Vàng TP. HCM

Masan Consumer tối ưu các chiến dịch marketing, thông qua chuyển dịch cơ cấu từ marketing trên nền tảng truyền thống, sang marketing trên nền tảng số, để dễ dàng nhắm tới phân khúc khách hàng phù hợp và đo lường kết quả marketing theo thời gian thực; nêu cao tôn chỉ 3A (Affordability, Availability và Assurance of Quality); nghĩa là giá cả hợp lý, tiếp cận được người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi, đảm bảo chất lượng.

Thực hiện 2/3 tôn chỉ này, không quá khó khăn, nhưng để thực hiện được cả 3 tôn chỉ này - sẽ giúp cho Masan trở nên khác biệt; đẩy mạnh ngành hàng đồ uống nhằm đạt được mục tiêu doanh thu phân bổ theo tỷ lệ 50% đóng góp từ đồ uống, 50% từ thực phẩm vào năm 2025; trở thành nhà tuyển dụng hàng đầu, là nơi nuôi dưỡng và phát triển tài năng.

Trong năm, Masan Consumer đã phát triển thêm thương hiệu Nước uống tăng lực EnerZ, BupnonTEA 365, Phở Chin-Su Story, Mì Gumi, Mỳ Omtomi, Chin-Su Hi-Fresh, Nước giặt Sopa... được người tiêu dùng yêu thích. Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, tự hào là các thương hiệu mạnh trong các danh mục ngành hàng lớn.

Sản phẩm của Masan Consumer

Năm 2023, Masan Consumer ghi dấu ấn bởi các phát kiến đột phá ở tất cả các ngành hàng. Đây là năm đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Masan Consumer (R&D) thể hiện năng lực vượt trội trong việc thần tốc giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các dây chuyền sản xuất đầu tư mới từ 2022 – 2023, đã hoàn thành và đưa vào vận hành theo đúng kế hoạch trong năm 2023. Đồng thời, Masan Consumer có  nhiều dây chuyền phục vụ các sản phẩm mới mới được hoàn thành:

Hoàn thành bàn giao vận hành dây chuyền chế biến tương ớt số 3 công suất 2.400 tấn/tháng - lần đầu tiên sản xuất thổi chai PET trên hệ combi với hiệu suất dây chuyền lên tới 92 - 95%, tiết kiệm chi phí sản xuất;

Dây chuyền chế biến nước tăng lực EnerZ với công suất 30 triệu lít/năm, đưa vào vận hành trong thời gian chỉ 4 tháng, từ ngày phê duyệt kế hoạch kinh doanh sản phẩm mới;

Sản phẩm của Masan Consumer

Dây chuyền chế biến nước mắm chấm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn, được tận dụng máy móc thiết bị hiện hữu và bổ sung máy móc thiết bị tối thiểu có chi phí đầu tư thấp, đã đáp ứng mục tiêu kinh doanh trong thời gian rất ngắn với hiệu quả đầu tư cao;

Đầu tư các máy đóng gói và máy chiết rót tuýp cho các sản phẩm xốt ướp nấu và tương ớt, tương cà; đầu tư dây chuyền chế biến xốt mayonnaise và sa tế; tăng công suất hầm xương cho Phở Story; đầu tư máy móc thiết bị cho gia công dưa chua Chin-Su Hi-Fresh...

Ngành nước giải khát Masan Consumer, năm 2023 đã có những bước tiến đột phá trong việc nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường các sản phẩm nước tăng lực ít đường EnerZ và trà búp non 365, hướng đến việc đáp ứng nhu cầu uống khoẻ, uống ngon của thế hệ genZ. Bên cạnh đó, sữa hạt trái cây và ngũ cốc hạt dẻ cười B’fast của ngành hàng dinh dưỡng hướng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho nhóm tiêu dùng trẻ em và phụ nữ.

Ngành hàng cà phê khởi sắc khi giới thiệu đến người tiêu dùng trải nghiệm mới với Vinacafé cup, Wake-Up bờ hồ, Vinacafé chất mang phong cách thưởng thức đầy thú vị và mới mẻ.

Sản phẩm của Masan Consumer

Ngành hàng chăm sóc nhà cửa cũng được R&D giới thiệu với diện mạo bao bì cao cấp, hiện đại cùng với chất lượng vượt trội của nước rửa chén Homey hay nước giặt Chante’ và Sopa bằng mùi hương ấn tượng.

Nền tảng tăng trưởng đột phá

Trước hết, Masan Consumer áp dụng chiến lược tài chính chặt chẽ: Số hóa toàn bộ quy trình vận hành và bán hàng, nhằm quản lý sản xuất, chuỗi cung ứng, bán hàng và kiểm soát chi phí tốt nhất, để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và đồng thời mang đến lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng.

Masan Consumer chinh phục đỉnh cao - xây dựng nền tàng thấu hiểu người tiêu dùng nhằm dẫn đầu phát kiến; chuyển đổi nền tảng thực phẩm và đồ uống để trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực hoạt động với các thương hiệu mạnh; chọn cách tự phát triển, hoặc mua lại các thương hiệu mạnh được khách hàng tin dùng, điều này nhất quán với chiến lược tập trung phục vụ các nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng.

Sản phẩm của Masan Consumer

Nhờ đó, các sản phẩm gia vị và cà phê của Masan Consumer, đều là những sản phẩm dẫn đầu các thị trường. Với ngành hàng mỳ ăn liền, đơn vị chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Ngành kinh doanh đồ uống đang tăng trưởng nhanh, nhờ vào thương hiệu mạnh trong phân khúc nước tăng lực. Ngành hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân gia đình, có sự tăng trưởng vượt trội với các thương hiệu mới được đem đến người tiêu dung, trong đó Chante’ đã là thương hiệu bán hàng đầu trong chuỗi siêu thị WinCommerce.  

Masan Consumer đã phát triển các thương hiệu mạnh bằng sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt, kết hợp với việc tiếp thu các mô hình hoạt động của các tập đoàn đa quốc gia, từ đó tạo nên các sản phẩm không có đối thủ.

Các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake-Up Cà phê, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo, Vivant, Lemona, Quang Hanh, Joins, Chante’, Super Net, La’Petal, Homey...; trong đó có nhiều thương hiệu nhiều năm liền được bình chọn là nhãn hàng phát triển nhanh nhất và được nhiều người tiêu dùng Việt tin dùng nhất.

Sản phẩm của Masan Consumer

Masan Consumer vận hành một trong những mạng lưới phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam. Điều này, mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể, ví như khả năng cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng một cách hiệu quả, lại giảm được chi phí vận chuyển. Điều đó rất quan trọng, vì gần 70% dân số Việt Nam hiện sinh sống ở vùng nông thôn, ngành bán lẻ vẫn phụ thuộc chủ yếu vào kênh bán hàng truyền thống.

Masan Consumer tin rằng, đã định vị đúng để có được lợi thế từ xu hướng tiêu dùng này, là một phần của The CrownX. The CrownX là chủ sở hữu của một trong những nhà bán lẻ hiện đại và lớn nhất Việt Nam - Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce (“WCM”, đơn vị điều hành hệ thống siêu thị WinMart và các cửa hàng nhỏ WinMart+).  

Masan Consumer không mong đợi nhận được bất kỳ lợi thế thương mại đặc biệt nào, nhưng có được sự tiếp cận người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi và củng cố chiến lược tăng thị phần trong kênh bán hàng hiện đại. Masan Consumer hiện là một trong số ít các công ty ở Việt Nam sở hữu hệ thống phân phối cho cả ngành thực phẩm lẫn đồ uống; phát triển các điểm bán lẻ lên khoảng 300.000 điểm, trong đó có 194.000 điểm cho tất cả các dòng hàng do Masan Consumer sản xuất và kinh doanh với gần 2.700 nhân viên bán hàng.

Nhân viên Masan nhận chứng chỉ sau khóa đào tạo

Điều đó cho thấy sức mạnh của mạng lưới phân phối của Masan Consumer ở vùng nông thôn, nơi đơn vị có chiến lược bao phủ và tiếp cận thị trường mạnh mẽ nhất; đồng thời giúp có được tốc độ tiếp cận thị trường nhanh hơn, khi tung ra các sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi.

Mặc dù chỉ chính thức tham gia các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam từ tháng 3/2023, Masan Consumer nhanh chóng đặt dấu ấn ấn tượng. Trên phương diện thương mại điện tử truyền thống, hàng loạt Brand Day, Mega Event, Flash Sale trên Lazada, Shopee, được Masan Consumer chú trọng thực hiện từ tháng 5/2023, đem lại trãi nghiệm mua sắm thuận tiện cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trong bối cảnh mua sắm giải trí (Shoppertainment) là xu hướng, Masan Consumer đã phối hợp với Lazada, Tiktokshop và các KOL/KOC, thực hiện hàng loạt phiên bán hàng trực tuyến (livestream), nơi mà người dùng được tiếp cận nhanh nhất đến các sản phẩm mới, chất lượng, thú vị: Tương ớt Chin-Su đại tiệc 2 kg; bộ sưu tập nước nắm Nam Ngư đặc sản; lẩu tự sôi Omachi; mỳ trộn Omachi thịt xiên nướng; “Mở mỳ to ăn tết lớn”; “Đại tiệc gia vị”; “Cậu ấm cô chén”… đã tiếp cận hơn 10 triệu người dùng, đạt kỷ lục 35 triệu lượt tương tác.

Masan Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”

 Masan Consumer đảm bảo cung cấp trải nghiệm mua hàng trực tuyến dễ dàng với nhiều ưu đãi, thời gian giao hàng nhanh chóng và ấn tượng; chất lượng đóng gói đạt tiêu chuẩn - luôn là những ưu tiên vận hành hàng đầu từ Masan Consumer.

Masan Consumer đặt vai trò chiến lược hết sức quan trọng cho các kênh thương mại điện tử cho những năm tới. Một mặt, thương mại điện tử (E-commerce) sẽ đóng góp doanh số chủ lực cho các sản phẩm cao cấp, mặt khác là nơi 100% sản phẩm mới được giới thiệu đến người tiêu dùng trong tuần đầu tiên mở bán.

Cùng với đó “tài sản thương hiệu” sẽ được Masan Consumer chú trọng xây dựng mạnh mẽ, nhanh chóng, đúng đối tượng tiêu dùng và đúng thời điểm trải nghiệm trên các nền tảng số.

Những cam kết mang tính bền vững

Tầm nhìn của Masan Consumer, bao gồm việc đổi mới - đảm bảo phù hợp với ESG và xu hướng khí hậu. Các cân nhắc về tính bền vững, sẽ được đơn vị lồng ghép vào quá trình R&D và phát triển sản phẩm.

Masan Consumer thúc đẩy hợp tác cởi mở với các đối tác chiến lược liên ngành, đưa đơn vị trở thành doanh nghiệp dẫn dắt với xếp hạng ESG cao.

Không gian làm việc hiện đại và truyền cảm hứng của Masan Consumer Holdings

Masan Consumer cam kết không chỉ đáp ứng, mà còn định hình tính bền vững trong tương lai của tất cả các lĩnh vực, củng cố vị thế là người tiên phong trong các hoạt động kinh doanh bền vững; lồng ghép các nội dung ESG. Mục tiêu của Masan Consumer là lồng ghép đầy đủ các nội dung ESG trong hoạt động kinh doanh vào năm 2030.  

Tính bền vững - sẽ trở thành yếu tố không thể thiếu trong chiến lược, mục đích và mô hình kinh doanh của công ty; những cân nhắc về ESG, cũng như khí hậu, sẽ thúc đẩy sự thay đổi mang tính chuyển đổi và tạo ra giá trị. Cam kết này, được phản ánh ở cơ cấu lãnh đạo gắn liền với việc bù đắp dựa trên hiệu quả phát triển bền vững, thể hiện sự cống hiến không ngừng của Masan Consumer cho mục tiêu này.

Chuyển đổi để vượt qua mức tuân thủ, Masan Consumer đang tích cực chuyển đổi, hướng tới hiện thực hóa các mục tiêu ESG đầy tham vọng vào năm 2025. Công ty không dừng lại ở các biện pháp tuân thủ thụ động và các sáng kiến từ thiện, mà còn đặt trọng tâm vào các tiêu chuẩn quốc tế, cũng như thực hành tốt nhất ở phạm vi rộng hơn, ngoài các quy định địa phương.

Môi trường làm việc của Masan Consumer Holdings luôn đề cao tính sáng tạo

Với chiến lược ESG và các hoạt động công bố thông tin thường xuyên, Masan Consumer không chỉ xem tính bền vững là một chức năng trong hoạt động, mà còn là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược, mục đích và mô hình kinh doanh.

Một hướng xác định tiếp cận - đã được sử dụng để hiểu rõ hơn, hành động và truyền đạt các chủ đề quan trọng nhất, liên quan đến tính bền vững bằng cách, thông tin đến các bên liên quan tầm quan trọng của từng chủ đề phát triển bền vững sẽ có ảnh hưởng lớn Masan. Masan Consumer tự so sánh với các tập đoàn lớn khác trong ngành và trong khuôn khổ toàn cầu, cũng như bổ sung những hiểu biết sâu sắc từ các cuộc trao đổi với các cổ đông.

Để hỗ trợ tầm nhìn về tăng trưởng bền vững bằng cách nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người tiêu dùng Việt Nam, Masan Consumer cam kết thực hiện các hoạt động bền vững, có trách nhiệm trong từng khía cạnh kinh doanh. Chiến lược ESG của Masan Consumer hoàn toàn tuân thủ chiến lược ESG của tập đoàn. Trong đó, ưu tiên các vấn đề quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh và các bên liên quan, tập trung vào các lĩnh vực có tác động lớn nhất bao gồm 3 trụ cột chính:

Thúc đẩy đổi mới để tăng trưởng bền vững; Quan tâm đến môi trường và cộng đồng; Chiếm trọn trái tim và tâm trí của nhân viên công ty, cũng như người tiêu dùng.  

Các vị đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật, tại gian hàng CHIN-SU – tai - sự kiện tại Tokyo, Foodex Japan 2023

Phối hợp với tập đoàn Masan, Masan Consumer đã thiết lập lộ trình chiến lược hướng tới tương lai, vạch ra con đường đầy tham vọng từ năm 2025 – 2030, phù hợp với lộ trình ESG của tập đoàn.

Tầm nhìn của Masan Consumer được thể hiện, thông qua các mục tiêu dài hạn rõ ràng và thiết lập các chính sách cụ thể Chỉ số Hiệu suất (KPI) cho những năm tới. Mỗi KPI này, được liên kết với một trong 8 chủ đề được xác định là lĩnh vực quan trọng trong quá trình tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Mục tiêu của công ty là xây dựng giá trị giữa các bên liên quan bằng cách thúc đẩy đổi mới, kết hợp các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường và xã hội trong hoạt động và trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Masan Consumer đặt ra các mục tiêu về môi trường, duy trì sự hài lòng của người tiêu dùng, phúc lợi của nhân viên và hơn thế nữa, tìm nguồn cung ứng bền vững, cải thiện chất lượng sản phẩm và tạo ra sự tiến bộ có tác động lớn đến cộng đồng.

Bằng cách thiết lập các KPI rõ ràng và khả thi, công ty cam kết thực hiện lộ trình chịu trách nhiệm. Cam kết này, không chỉ dành cho Masan Consumer, mà còn cho tất cả các bên liên quan.

Masan Consumer đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế

Thông qua cách tiếp cận có cấu trúc và minh bạch, Masan Consumer mong muốn đạt được các mục tiêu đã đề ra, tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn mới về thực tiễn kinh doanh bền vững, có trách nhiệm, trong ngành và hơn thế nữa.

 Tiếp tục đầu tư máy móc - dây chuyền hiện đại

Trong những năm tới, Masan Consumer dự kiến phối hợp chặt chẽ với WinCommerce và chương trình Hội viên WIN để phát triển sản phẩm mới, dựa trên nền tảng phân tích và thấu hiểu hành vi khách hàng của những đơn vị này.

Đó là một trong những lợi thế cạnh tranh của Masan Consumer, khi nằm trong nền tảng bán lẻ - tiêu dùng The CrownX Corporation (“The CrownX”) của Tập Đoàn Masan.

Là ngành hàng mũi nhọn, dẫn dắt sự tăng trưởng của Masan Consumer, ngành gia vị đã có những bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật mới để mang đến cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm gia vị mới, giúp các bà nội trợ thêm lựa chọn trong việc nấu nướng.

Bộ sản phẩm gia vị khẩu vị Nhật Bản được bày bán tại gian hàng CHIN-SU

Dòng nước mắm chấm đặc sản với bộ 3 Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn, Nam Ngư ớt gừng Kỳ Sơn, Nam Ngư me tươi Nam Bộ - là những phát kiến độc đáo, không những mang lại giá trị tiện lợi cho các bữa cơm của gia đình Việt, mà còn nâng tầm giá trị đặc sản các vùng, miền đất nước.

Tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong việc đa dạng hóa các loại gia vị, sa tế tôm sả Chin-Su cay ngon, làm bùng vị các món lẩu ướp nướng, mayonnaise Chin-Su với vị nguyên bản, mayonnaise tương ớt và mayonnaise tương cà làm nức lòng các bạn trẻ.

Các bữa ăn sau giờ làm của các gia đình bận rộn, cũng trở nên nhanh chóng và thơm ngon hơn với bộ gia vị hoàn chỉnh ngon như nhà hàng của Chin-Su như xốt canh chua, xốt thịt nướng, xốt phở bò, xốt thịt nướng bún chả, xốt lẩu Thái...

Không dừng lại ở thị trường Việt Nam, triển khai chiến lược “Go Global”, Chin-Su đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản với nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông, tương ớt Chin-Su Wasabi, hạt nêm Chin-Su nấm Shiitake cùng tảo Kombu và nước tương Chin-Su lên men độc đáo.

Masan Consumer đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế tại sự kiện HCM City Export 2023

Bên cạnh đó, nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông, cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu. Đặc biệt hơn, việc giới thiệu tương ớt Chin-Su Sriracha với vị cay ngon độc đáo từ giống ớt chỉ thiên nổi tiếng của Việt nam, đã góp phần giúp tương ớt Chin-Su vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon, để ghi danh vào “TOP 8 Best Seller”.

Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho hành trình “Vòng quanh thế giới” của Chin-Su. Trong ngành thực phẩm tiện lợi, thị trường đã trở nên rất sôi động vào thời điểm Masan Consumer cho ra đời sản phẩm lẩu tự sôi Omachi bắp bò riêu cua, hướng đến đối tượng người tiêu dùng trẻ. Hương vị độc đáo, tính tiện lợi, đã giúp lẩu tự sôi của Omachi tạo nên phong cách riêng trong việc thưởng thức món ăn của giới trẻ hiện đại.

Ngoài ra, phong cách của các món ăn đường phố, cũng được Omachi đưa vào món mỳ trộn Omachi thịt xiên nướng,  mỳ Gumi vị bún bò, vị canh cà chua trứng quen thuộc. Mỳ nấu thượng hạng Omtomi, cũng là bước đột phá trong ngành khi ứng dụng công nghệ của Hàn Quốc, để giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm sáng tạo như mỳ Omtomi canh chua, mỳ bò cay, mỳ trộn xốt táo lạnh, mỳ trộn tôm nõn xoài xanh…

Với dòng trung cấp, mỳ Kokomi đại thành công với Kokomi 1 gói rưỡi cho thấy, R&D luôn đi sâu vào việc đáp ứng những nhu cầu hằng ngày với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau của người Việt Nam.

Với các sản phẩm từ sợi gạo, phở Story “phở ăn liền ngon như phở gia truyền” - đã tạo tiếng vang lớn khi chung tay gìn giữ những hương vị tinh túy của nền ẩm thực Việt Nam với hương vị các quán nổi tiếng từ lâu đời.

2024 là năm Masan Consumer sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ bởi các phát kiến đột phá. Để làm được điều đó, đội ngũ R&D công ty cam kết sẽ tiếp tục hành trình phụng sự người tiêu dùng với sức sáng tạo không ngừng, kết hợp với nền tảng công nghệ mới trên thế giới, để liên tục tạo ra những sản phẩm thực phẩm ngon, dinh dưỡng, đón đầu xu hướng tiêu dùng mới giới thiệu đến với người tiêu dùng, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu.

Năm 2024, Masan Consumer đầu tư mạnh - cải tiến các nhà máy và dây chuyền sản xuất, nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường với các sản phẩm mới:

Đầu tư Nhà xưởng chế biến các sản phẩm mới ngành hàng gia vị, tại nhà máy ở Bình Dương; đầu tư nhà xưởng chế biến các sản phẩm mới, nâng cao công suất ngành nước uống và nước đóng chai, tại Nhà máy Masan HG;

Nhân viên Masan Consumer Holdings vui mừng đón chứng nhận Great Place To Work

Triển khai thủ tục đầu tư các dây chuyền các sản phẩm hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và gia đình, tại Trung tâm Công nghiệp thực phẩm Masan Hà Nam; đầu tư nhà máy tương ớt mới tại miền Bắc; đầu tư máy móc thiết bị cho các sản phẩm mới dây chuyền sữa;

Đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao công suất sản xuất các sản phẩm ngành cà phê để đáp ứng nhu cầu hiện tại của Vinacafé; đầu tư dây chuyền chế biến các sản phẩm thuộc ngành mới, trong lĩnh vực chế biến thịt và rau/củ/quả với nguồn rau sạch từ các trang trại WinEco…

Tầm nhìn 2025 - Masan Consumer mong muốn trở thành: Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam, xét về doanh số, lợi nhuận và sự nhận biết thương hiệu; đáp ứng nhu cầu hàng ngày của 100 triệu người tiêu dùng Việt; đưa ẩm thực Việt nam ra bình diện toàn cầu (Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods) - điểm thu hút các nhân tài hàng đầu; được công nhận là môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; là biểu tượng của chất lượng và niềm tự hào của người Việt!

Masan Consumer có 12 nhãn hiệu đứng vị trí số 1 của các ngành hàng tiêu dùng khác nhau. Tốc độ phát triển trung bình của doanh thu, trong giai đoạn 2023 – 2025, đạt trên 20%/năm; là một trong 3 nơi làm việc được ưa thích nhất Việt Nam vào năm 2025… 

Masan Consumer luôn đạt mức tăng trưởng trung bình 2 con số qua các năm

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiền thân là Công ty CP Công nghệ - Kỹ thuật - Thương mại Việt Tiến, chuyên sản xuất thực phẩm chế biến và các sản phẩm ngành gia vị. Sau nhiều lần chuyển đổi, đến ngày 10/06/2015, công ty đổi tên thành Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.

Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) hiện được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Công ty đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng: Sản phẩm gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt); thực phẩm tiện lợi (mỳ ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi); các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc hòa tan, nước khoáng). Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu tại Việt Nam như Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư...

Bài sau: MWG - nhà bán lẻ số 1 Việt Nam

Đường link: https://profit500.vn/Charts/Index?chartId=13 (Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam)

Hương Thủy

 
Bài liên quan

Tin mới

Chương trình nghệ thuật sôi động trong đêm khai trương Tuần du lịch Quảng Bình 2024
Chương trình nghệ thuật sôi động trong đêm khai trương Tuần du lịch Quảng Bình 2024

Tối ngày 6/7, tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), Sở Du lịch đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật "Chào hè". Sự kiện sôi động này đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương tham gia.

Quảng Trị: Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình” của danh họa Lê Bá Đảng
Quảng Trị: Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình” của danh họa Lê Bá Đảng

Sáng nay 7/7, tại quê nhà làng Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng trị đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Khát vọng hòa bình”của danh họa Lê Bá Đảng.

Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm
Ninh Bình: Tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra 03 vụ ngộ độc thực phẩm làm 45 người mắc, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Ninh Bình phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP
Ninh Bình phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP

Tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm OCOP thông qua việc gửi gắm các giá trị văn hóa vào trong mỗi sản vật, góp phần tiếp thêm nguồn lực cho kinh tế nông thôn phát triển.

Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?
Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?

Theo thông tư số 12/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng vay vốn ngân hàng từ 100 triệu đồng trở xuống không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi.

[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị
[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị

Tối 6/7, trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, những chùm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm mảnh đất thiêng Quảng Trị, mang đến nhiều cảm xúc cho người dân địa phương và du khách.