Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội

Trong vô vàn lễ hội của người Việt, Tết Nguyên đán (hay Tết Âm lịch) là dịp lễ quan trọng nhất, mang đậm bản sắc dân tộc và hàm chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng. Tết Nguyên đán cũng là thời điểm thích hợp nhất để cùng bạn bè, người thân lưu giữ lại hình ảnh của bản thân trong năm vừa qua, đánh dấu lại những đổi thay, sẵn sàng chào đón năm mới. Cùng xem những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất tại Hà Nội.

Vườn đào Nhật Tân

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 1

Đào đang nở rất đẹp tại vườn đào Nhật Tân

Địa chỉ: ngõ 264 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Đã từ lâu, Vườn đào Nhật Tân luôn là địa điểm chụp ảnh của người dân Hà Thành. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ, Tết, hình ảnh những cây đào khoe sắc hồng thắm lại càng khiến người ta nao lòng hơn thế. Hàng năm, có rất nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm không gian mang đậm nét truyền thống của người Việt Nam nói chung, miền Bắc nói riêng như thế này.

Năm nay, Hà Nội có nhiều đợt lạnh kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho những đào nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Hiện tại, đào đang nở đẹp, thu hút nhiều du khách đến ngắm và chụp ảnh.

Với hàng trăm nghìn gốc đào đủ loại như đào bích, đào phai, đào lai ghép, đào bạch đua nhau khoe sắc, chắc chắn bạn sẽ có một bộ ảnh Tết ưng ý tại vườn đào Nhật Tân.

Ngoài các vườn hoa đào rực rỡ sắc hồng, bạn có thể chụp tại các vườn quất cũng rất đẹp, hoặc ghé thăm chợ hoa gần đó để tận hưởng không khí những ngày cận Tết.

Giá vé để các bạn có thể vào vườn hoa dao động từ 40.000 - 50.000 đồng tùy từng vườn.

Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội)

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 2

Một góc nhỏ tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội)

Địa chỉ: 236, Âu Cơ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Là chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng An bắt đầu mở cửa từ 9h tối, nhưng đông vui và nhộn nhịp nhất từ 2-3h sáng trở đi. Đến với chợ hoa Quảng An, bạn không những được ngắm những lại hoa từ những vùng nổi tiếng trồng hoa ở Hà Nội như Tây Tựu, Đông Anh, Gia Lâm mà còn cả những loại hoa từ Đà Lạt, TP.HCM.

Điều đặc biệt là chợ hoa đêm hoạt động quanh năm, bất kể nắng mưa. Khách chủ yếu là các hộ bán buôn, kinh doanh. Dịp cận Tết, nơi đây nhộn nhịp khác thường vì đón thêm nhiều du khách cũng như người dân bản địa đến thưởng lãm và chụp ảnh.

Nếu bạn muốn một bức ảnh mang đậm phong vị Tết cổ truyền tại chợ hoa Quảng An, nơi đây chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Khu vực phố cổ Hà Nội

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 3

Khu vực phố cổ Hà Nội thích hợp chụp ảnh Tết theo phong cách truyền thống, hoài cổ

Khu vực phố cổ được mệnh danh là "linh hồn" của thủ đô Hà Nội. Nơi đây là tụ hội của nhiều nét tinh túy và mang tính bản sắc riêng. Vào những dịp quan trọng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán, nơi đây luôn diễn ra nhiều hoạt động thú vị.

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Nếu thích một bộ ảnh rực rỡ sắc màu, kết hợp cả hiện đại lẫn truyền thống, hãy nhớ đến Hồ Hoàn Kiếm - nơi chứng kiến nhiều khoảnh khắc lịch sử của thủ đô - cũng là nơi người ta nghĩ đến nhiều nhất khi nhắc tới Hà Nội. Tạo dáng bên rặng liễu xanh xanh, xa xa là tháp rùa linh thiêng hoặc đứng trên chiếc cầu Thê Húc - một vài ý tưởng đơn giản thôi nhưng cũng hứa hẹn một bức ảnh Tết hoàn hảo.

Đến hẹn lại lên, dịp cận Tết, khu vực Hồ Hoàn Kiếm lại được thay áo mới với sự xuất hiện của những cành đào rực rỡ. Bạn có thể mặc áo dài hoặc mặc trang phục đơn giản vẫn cứ hợp. Bởi khung cảnh đẹp nơi đây khiến bức ảnh luôn rực rỡ và đầy sức sống.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 4

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 5

Tết này nhớ đến thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám và chụp những bức ảnh Tết mang phong cách truyền thống

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng mà còn là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt. Đây cũng là một trong những điểm đón nhiều du khách đến thăm quan ở Hà Nội nhất. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, Văn Miếu Quốc Tử Giám là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, điển hình nhất là Hội chữ Xuân.

Văn Miếu Quốc Tử Giám vào dịp Tết có rất nhiều không gian để bạn chụp ảnh chào đón năm mới 2019 như Hồ Văn, Khuê Văn Các, Văn Miếu Môn.

Thung lũng hoa Hồ Tây

Top những địa điểm chụp ảnh Tết siêu đẹp tại Hà Nội - Hình 6

Thung lũng hoa hồ Tây có nhiều trang phục của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản phục vụ du khách chụp hình với không gian hoa tại đây

Bên cạnh vườn đào Nhật Tân thì thung lũng hoa Hồ Tây cũng đang là địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ. Vào mỗi dịp tết đến xuân về, nơi đây lại rực rỡ rất nhiều loại hoa lạ như hoa cải, hoa bươm bướm, tam giác mạch, bách nhật, cúc họa mi... Bởi vậy mà nhiều du khách ưu ái gọi nơi đây là "Thiên đường của những loài hoa".

Dự kiến, trong nhiều năm tiếp theo, thung lũng hoa Hồ Tây vẫn sẽ là nơi chụp ảnh tuyệt đẹp, tràn đầy sức xuân cho những bức hình lung linh.

Ngoài những cánh đồng hoa ngập tràn màu sắc với đủ các loài hoa lạ mắt thì còn có rất nhiều bối cảnh đẹp như nhà cối xay gió, nhà hoa hay những trạm nghỉ chân cũng được thiết kế rất đẹp mắt để du khách vừa nghỉ ngơi, vừa có thể tạo dáng, chụp ảnh.

Giá vào cửa của thung lũng hoa Hồ Tây là 80.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/ trẻ em. Tuy nhiên, bạn sẽ được cùng bạn bè, gia đình hòa mình vào không gian rộng mênh mông, cực kì lãng mạn và được đắm mình trong vẻ đẹp của muôn hoa đang khoe sắc dưới nắng xuân.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.