Như vậy, theo định hướng trung hòa carbon, Toyota Hilux 2026 sẽ được cung cấp với 4 lựa chọn hệ truyền động, bao gồm: diesel, mild hybrid, điện và hydro.
Chiến lược này giúp Toyota linh hoạt đáp ứng điều kiện hạ tầng, thói quen sử dụng và yêu cầu môi trường khác nhau của từng khu vực trên thế giới.

Toyota Hilux thế hệ mới vẫn sử dụng nền tảng khung gầm xát-xi rời IMV đã có từ năm 2004 nhưng được tinh chỉnh lại để phù hợp với yêu cầu đa dạng hóa hệ truyền động mà vẫn giữ được khả năng vận hành bền bỉ vốn đã trở thành DNA của dòng xe off-road này.
Phần đầu xe Hilux 2026 được thiết kế mới hoàn toàn với điểm nhấn là cụm đèn pha mảnh, kết nối bằng thanh ngang trung tâm in logo Toyota. Phiên bản BEV loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống nhằm tăng hiệu quả khí động học.
Khu vực khoang chở hàng bổ sung bậc lên xuống giúp thao tác với thùng hàng dễ dàng hơn.
Khoang lái Hilux 2026 được lấy cảm hứng từ mẫu Toyota Land Cruiser Prado mới nhất với bảng điều khiển thiết kế theo chiều ngang, đi kèm màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch và đồng hồ lái kỹ thuật số cùng kích thước hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, tùy vào từng phiên bản.
Xe còn hỗ trợ sạc không dây, nhiều cổng USB, phanh tay điện tử và ứng dụng MyToyota giúp người dùng theo dõi dữ liệu xe từ xa, bao gồm vị trí, mức nhiên liệu/pin và lịch sử di chuyển.
Phiên bản chạy điện Hilux BEV sẽ là mẫu xe đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 12/2025. Xe sử dụng pin lithium-ion 59,2kWh, hệ dẫn động bốn bánh eAxle kép, cho phạm vi hoạt động ước tính khoảng 240km (theo chuẩn WLTP).
Phiên bản hybrid nhẹ (mild hybrid) kết hợp động cơ diesel 2.8L với hệ thống pin lithium-ion 48V và mô-tơ điện hỗ trợ. Toyota cho biết Hilux Hybrid 48V sẽ bắt đầu sản xuất từ đầu năm 2026, phục vụ thị trường châu Âu...
Đức Anh
























