Cụ thể, riêng về sản phẩm, mẫu sedan hạng B Toyota Vios vẫn là mũi nhọn kinh doanh của thương hiệu Nhật Bản, khi đạt doanh số 4.215 xe bán ra trong nửa đầu 2024. Xếp ở vị trí tiếp theo là tân binh gầm cao Yaris Cross với kết quả 3.750 xe giao khách trong 6 tháng đầu năm.

mẫu sedan hạng B Toyota Vios vẫn là mũi nhọn kinh doanh của thương hiệu Nhật Bản, khi đạt doanh số 4.215 xe bán ra trong nửa đầu 2024.
Mẫu sedan hạng B Toyota Vios vẫn là mũi nhọn kinh doanh của thương hiệu Nhật Bản, khi đạt doanh số 4.215 xe bán ra trong nửa đầu 2024.

Các mẫu xe bán chạy khác của Toyota trong nửa đầu năm nay có thể kể tới như: Mẫu MPV 7 chỗ Veloz Cross - doanh số đạt 2.767 xe, dòng sản phẩm MPV cỡ trung Innova Cross - doanh số đạt 2.075 xe và mẫu crossover hạng B vừa được cập nhật Corolla Cross - với doanh số 2.028 xe.

Đáng chú ý, số lượng xe hybrid được Toyota bán ra thị trường trong 6 tháng nửa đầu năm nay đạt mức 1.682 đơn vị sản phẩm, tương đương 7,3% sản lượng kinh doanh. Tính cộng dồn cho đến nay, đã có 10.156 xe Toyota Hybrid được bán ra sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nếu tính số xe lắp ráp, Toyota đã xuất xưởng được 11.224 xe trong nửa đầu 2024, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe. Mảng dịch vụ cũng ghi nhận tăng trưởng 8% so với cùng kỳ, khi phục vụ hơn 937.000 lượt khách hàng, nâng tổng số tích lũy lên gần 19 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ chính hãng.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota Việt Nam cũng đạt doanh thu gần 29 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 892 triệu USD. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước, nâng tổng giá trị đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy lên tới hơn 13 tỷ USD.

Minh Đức