Dự án đường nối có chiều dài trên 1,2km, bề rộng 39m và các công trình chiếu sáng, cây xanh… Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II, quy mô 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 50km/h.

TP. Cẩm Phả ( Quảng Ninh) chi gần 500 tỷ đồng nối thêm hơn 1,2km đường bao biển
TP. Cẩm Phả ( Quảng Ninh) chi gần 500 tỷ đồng nối thêm hơn 1,2km đường bao biển

Dự án do Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng thành phố làm chủ đầu tư, với tổng số vốn được phê duyệt lên tới gần 480 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Trong đó, chi phí xây dựng trên 312 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng trên 106 tỷ đồng… Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022-2025.

Việc đầu tư tuyến đường nối từ đường Vũng Đục sang phường Cẩm Sơn là yêu cầu khách quan đặt ra nhằm đảm bảo an toàn giao thông, khai thác tốt hơn hiệu quả của tuyến đường bao biển.

Thực tế, ở đoạn cuối tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, điểm giao với đường Vũng Đục trên địa bàn phường Cẩm Đông hiện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Từ điểm giao với đường Vũng Đục kéo về phía phường Cẩm Sơn lại chưa có hạ tầng giao thông phù hợp, khiến cho tiềm năng đất đai ở khu vực này không được khai thác hiệu quả.

Trước thực tế này, HĐND TP Cẩm Phả đã thông qua nghị quyết để thực hiện dự án nối thêm tuyến với đường bao biển và chỉ đạo chính quyền thành phố nhanh chóng khảo sát, xây dựng phương án thi công. Theo kế hoạch, đến tháng 6/2024, dự án phải hoàn thành. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay cùng mặt bằng đã được giải phóng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Khi tuyến đường được đưa vào sử dụng sẽ kết nối hạ tầng đồng bộ với và mở rộng không gian phát triển của TP. Cẩm Phả trong thời gian tới.

Trần Trang (t/h)