Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Cần sớm thực hiện các tuyến đường vành đai thành phố

Tại Hội nghị về “Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP. HCM đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050”, lãnh đạo các tỉnh, thành phố cho rằng, Chính phủ cần sớm cho thực hiện các tuyến đường vành đai của TP. HCM và các tuyến nối ra cảng hàng không, cảng biển thì việc vận chuyển hàng hóa ra cảng mới thuận lợi.

Ngày 25/7, Hội nghị về “Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP. HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” diễn ra tại TP. HCM, do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì.

TP. HCM: Cần sớm thực hiện các tuyến đường vành đai thành phố - Hình 1

Kẹt xe trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Chủ tịch UBND TP. HCM, Nguyễn Thành Phong cho biết về cơ bản thành phố thống nhất với đề án vùng nhưng Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các tỉnh, thành để có tổng thể quy hoạch chung cũng như cơ chế thống nhất trong phối hợp. Để phát triển được kinh tế vùng thì phải ưu tiên hệ thống đường sắt. Thành phố cũng đang cùng  các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ nghiên cứu về tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ để có cơ sở trình Bộ Giao thông vận tải.

Bí thư Thành ủy TP. HCM, Nguyễn Thiện Nhân đề nghị T.Ư cần quan tâm, ưu tiên đầu tư để phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng kết nối liên vùng tương xứng với đóng góp của khu vực vào nền kinh tế. Cần có cơ chế để xã hội hóa đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Đối với đường vành đai 3 của vùng, nhà nước xác định tổng mức đầu tư, ngân sách nhà nước có bao nhiêu, phần còn lại các địa phương cùng tham gia, chỉ có như thế mới có thể đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện hệ thống đường vành đai 3 khép kín.

Trong hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho rằng các tỉnh trong vùng TP. HCM đóng góp nguồn ngân sách lớn cho T.Ư nhưng hạ tầng giao thông của vùng lại phát triển không tương xứng. Còn theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nếu hệ thống giao thông về cảng Cái Mép - Thị Vải còn hạn chế thì không thể khai thác được hết công năng của cảng này. Chính phủ cũng cần sớm cho thực hiện các tuyến đường vành đai của TP. HCM và các tuyến nối ra cảng hàng không, cảng biển thì việc vận chuyển hàng hóa ra cảng mới thuận lợi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Xây dựng, phải ưu tiên quy hoạch, đầu tư, xây dựng các dự án hạ tầng có tính chất kết nối nội vùng và liên vùng. Bên cạnh đó, cần khai thác lợi thế, tiềm năng khu vực ven biển phát triển các đô thị du lịch, vùng phát triển phía bắc gắn với trục hành lang quốc lộ 51 và quốc lộ 22. Đây là những cửa ngõ quan trọng về cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu để giao lưu hội nhập quốc tế.

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Tin mới

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.