Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Đề nghị thu hồi giấy phép công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Cục thuế TP. HCM vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM về việc cưỡng chế bằng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt Việt Nam (Công ty Meinhardt). Đây là công ty trong Liên danh được chọn làm tư vấn giám sát quá trình triển khai hợp đồng BT dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP. HCM.

Theo Cục Thuế TP. HCM, Công ty Meinhardt đang nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp. Cơ quan thuế không áp dụng được các biện pháp cưỡng chế tại điểm a, b, c, d, đ, e theo quy định tại Khoản 26, Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 21/2012/QH13 ngày 20/11/2012. Tính đến kỳ khóa sổ tháng 9/2018, số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp của doanh nghiệp này còn nợ gần 22,7 tỉ đồng.

TP. HCM: Đề nghị thu hồi giấy phép công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng - Hình 1

Văn bản đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt Việt Nam.

Cục Thuế TP. HCM cho biết, trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được văn bản đề nghị cưỡng chế của cơ quan thuế, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập và hoạt động, giấy phép hành nghề của Công ty Meinhardt phải ban hành quyết định thu hồi các giấy tờ trên hoặc thông báo cho cơ quan thuế về lý do không thu hồi.

Được biết, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt Việt Nam là đơn vị trong Liên danh được chọn làm tư vấn giám sát quá trình triển khai hợp đồng BT dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP. HCM.TP. HCM: Đề nghị thu hồi giấy phép công ty giám sát dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng - Hình 2

 Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đình trệ gần nửa năm qua ảnh hướng đến giao thông và môi rường xung quanh.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Sở Tư pháp phối hợp Cục thuế TP. HCM làm rõ và có ý kiến cụ thể về việc nợ thuế kéo dài của Công ty Meinhardt và xem doanh nghiệp này có đủ tư cách thực hiện các hợp đồng tư vấn hay không. Động thái này được đưa ra sau khi Công ty Meinhardt liên tiếp bị cho là nợ thuế và Bảo hiểm xã hội. Công ty Meinhardt hiện có vốn điều lệ là 7,2 tỷ đồng nhưng nợ lãi chậm nộp và tiền phạt nợ đọng thuế gần 27 tỷ đồng.

Trong danh sách 272 doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền thuê đất do Cục Thuế TP. Hà Nội công bố mới đây, Công ty Meinhardt, nhà thầu chính tư vấn giám sát thi công tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng còn nợ tiền thuế hơn 33,6 tỷ đồng. Không chỉ nợ thuế, theo công bố của Bảo hiểm Xã hội TP. HCM, tính đến đầu tháng 9, Công ty Meinhardt còn nợ Bảo hiểm Xã hội số tiền gần 4,1 tỷ đồng.

Thế nhưng, đầu năm 2017, công ty Meinhardt đã liên danh với Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình Hàng hải và Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và chuyển giao công nghệ Thăng Long 12 và được UBND TP. HCM chỉ định thầu gói thầu tư vấn giám sát hợp đồng của dự án “Giải quyết tình trạng ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1” (còn gọi là dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng) với tổng giá trị của gói thầu khoảng 33 tỷ đồng.

Hải Đăng

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.