Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Đoàn viên thanh niên quận Phú Nhuận chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, hai đoàn viên Nguyễn Đông Xuân và Trịnh Bảo Huy của Phường 9, quận Phú Nhuận đã tìm hiểu và sáng chế ra máy đo thân nhiệt tự động giá rẻ nhằm giảm tải áp lực kiểm dịch cho phường và quận Phú Nhuận.

 Dù tuổi đời còn rất trẻ và bận rộn với việc học, nhưng Nguyễn  Đông Xuân và Trịnh Bảo Huy luôn tràn đầy nhiệt huyết cống hiến. Với phương châm “Mỗi một đoàn viên thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dich bệnh Covid - 19”, tuổi trẻ phường 9 nói chung và tuổi trẻ quận Phú Nhuận luôn đồng lòng cùng dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Đông Xuân đã lên kế hoạch với Bảo Huy sáng chế thiết bị đo thân nhiệt tự động tích hợp phần mềm quản lý dữ liệu người dùng. Và chưa đầy 2 tháng sau đó, chiếc máy đo thân nhiệt tự động đã ra đời.

Người dân hào hứng trải nghiệm máy đo thân nhiệt tự động của bạn Nguyễn Đông Xuân và Trịnh Bảo HuyNgười dân hào hứng trải nghiệm máy đo thân nhiệt tự động của bạn Nguyễn Đông Xuân và Trịnh Bảo Huy      (Ảnh: THẢO LÊ)

Máy đo thân nhiệt tự động được thiết kế thông minh, đồng bộ với app quản lý thân nhiệt phục vụ cho việc phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Về nguyên lý hoạt động, bình thường thì máy ở trạng thái “ngủ” để tiết kiệm điện, khi cảm biến có người qua lại, máy sẽ tự động phát loa yêu cầu người đó dừng lại để đo thân nhiệt. Sau khi đo xong, máy sẽ hiển thị kết quả lên màn hình điện tử và sẽ phát cảnh báo nếu thân nhiệt trên 38 độ.

Bên cạnh đó, máy được đồng bộ dữ liệu với một app thông minh kèm theo, ứng dụng này sẽ có chức năng như một bộ nhớ thông minh ghi lại tất cả các hoạt động của máy. Ứng dụng cũng sẽ cho người quản lý biết là tổng số lượt đo mỗi ngày, mỗi tuần và có bao nhiêu lượt đo quá nhiệt độ tại các thời điểm, khi có người quá nhiệt, máy sẽ báo cho đơn vị chủ quản và được bảo vệ phường đến lấy thông tin và yêu cầu khai báo y tế.

Với chiếc máy thông minh này, Phường 9, quận Phú Nhuận đã không cần cử người đứng trước cổng ra, vào để đo thân nhiệt thủ công, giảm áp lực cho đội ngũ kiểm soát dịch bệnh.

Chia sẻ về công trình máy đo thân nhiệt tự động, ông Trần Nguyễn Quang Hiển - Bí thư Đảng ủy phường 9, quận Phú Nhuận đánh giá cao sự sáng tạo, nỗ lực của hai bạn đoàn viên thanh niên khi có công trình hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của phường.

Tuy nhiên, theo ông Hiển, công trình này vẫn còn hạn chế, cần chỉnh sửa thêm để có sự liên kết với những các hoạt động kiểm soát dịch khác. Phường 9 đang khuyến khích, có những hỗ trợ để hai bạn nâng cấp thiết bị, xây dựng hồ sơ sáng kiến để nhân rộng mô hình.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.