Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Hướng dẫn thực hiện các khoản thu học phí

Thông tin từ Sở GD-ĐT TP. HCM, đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các khoản thu học phí và thu khác đối với học sinh trong học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 khi tham gia tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục công lập sẽ không thu học phí học kỳ 2, năm học 2021 - 2022. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, cơ sở thông báo công khai đến từng phụ huynh học sinh về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập theo Nghị quyết 17/2021/NQ-HĐND của HĐND TP. HCM. 

mức hỗ trợ học phí ở các bậc học
Mức hỗ trợ học phí ở các bậc học. Ảnh: KT.

Được biết, mức hỗ trợ học phí ở các bậc học cụ thể: nhóm 1 là học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân; nhóm 2 là học sinh học tại các trường ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Đồng thời, các trường ngoài công lập thực hiện ổn định các khoản thu học phí và thu khác trong học kỳ II năm học 2021-2022, bảo đảm không tăng so với năm học trước. 

Trong quá trình thu học phí, cơ sở ngoài công lập thực hiện việc giảm trừ các khoản thu học phí tương ứng với mức hỗ trợ theo nghị quyết của HĐND TP. HCM.

Bên cạnh đó, về các khoản thu khác khi học sinh đi học trực tiếp, Sở GD-ĐT TP. HCM yêu cầu các trường căn cứ điều kiện cơ sở vật chất và nhu cầu của phụ huynh, chủ động phương án học trực tiếp kết hợp với học tập trên Internet đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo đủ thời lượng thực hiện chương trình.

Các đơn vị phải dự toán thu chi cho từng nội dung trước khi tổ chức thông báo thu. Dự toán các khoản thu cần bám sát căn cứ hướng dẫn chuyên môn của ngành theo từng cấp học, tính toán mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế; đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học.

Cơ sở giáo dục công lập phải thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác, thông báo đầy đủ tất cả các khoản thu, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh (nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, khoản thu theo thỏa thuận và khoản thu hộ - chi hộ).

Khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền. 

Ngoài ra, hạn chế tối đa các hoạt động có thu không cần thiết đối với phụ huynh học sinh, ưu tiên các hoạt động chuyên môn, chương trình nội dung cốt lõi cho học sinh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.