Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

TP. HCM: Khai mạc tuần lễ nông sản Đà Lạt tại Aeon Tân Phú

17:13:00 08/07/2019

THCL - Ngày 8/7, tại Aeon Celadon Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Đà Lạt-Lâm Đồng do Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức. Tuần lễ sản phẩm Đà Lạt-Lâm Đồng diễn ra từ 8 đến 14-7 với sự tham gia của 33 DN nông sản; thực phẩm như rau củ; quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt...

Tham dự Tuần lễ hàng Đà Lạt – Lâm Đồng tại siêu thị Aeon có 33 đơn vị là các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong các lĩnh vực nông sản – thực phẩm như rau - củ - quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt dinh dưỡng, thảo dược, nước ép và các sản phẩm thực phẩm khác của Đà Lạt – Lâm Đồng.

Bà Cao Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, với mong muốn cùng siêu thị Aeon đem đến các loại nông sản thực phẩm đảm bảo yêu cầu chuất lượng, xuất xứ cung cấp cho người tiêu dùng (NTD) đặc  biệt NTD TP.HCM. Đồng thời, qua đó các nhà cung ứng, đầu mối có thể xem xét đặt đơn hàng để cung cấp cho NTD trong nước và xuất khẩu.

Khai mạc tuần lễ nông sản Đà Lạt tại Aeon Tân Phú

Theo bà Thanh, với sự hỗ trợ của tổ chức JAICA (Nhật Bản) Đà Lạt xây dựng thành công thương hiệu Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành cho các sản phẩm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông. Đã có 235 đơn vị được tôn vinh thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ Đất Lành”.  Riêng đối với rau, có 209 tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 1.717 ha; diện tích sản xuất theo GlobalGAP là 21 ha, 01 công ty chứng nhận Organik với diện tích 4 ha. Cà phê arabica Đà Lạt đã được cung cấp cho Starbucks. Chè Olong được xuất đi nhiều thị trường khó tính...

Các sản phẩm trên được đánh giá cao trong nước nhưng Lâm Đồng muốn vươn xa hơn, đặt tiêu chí nông sản Đà Lạt sẽ trở thành số 1 Đông Nam Á. Vì vậy, khi nông sản Đà Lạt vào hệ thống siêu thị Aeon -nhà bán lẻ hàng đầu Nhật cũng như thế giới thì cơ hội cho hàng Việt tham gia vào các thị trường trên thế giới sẽ thuận lợi.

Hiện nông đặc sản Đà Lạt đều được xuất khẩu như rau, cà phê, chè. Ngay như chè có nhiều loại như chè ô long của Lâm Đồng xuất khẩu nhiều nhất sang Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Riêng cà phê Lâm Đồng xuất khẩu sang Nhật nhiều nhất vì sản lượng cà phê lớn nhờ chương trình tái canh cà phê.

Trong khuôn khổ tuần lễ sản phẩm Đà Lạt – Lâm Đồng, Aeon ký kết hợp tác mua hàng với 9 doanh nghiệp Lâm Đồng thuộc ngành trà, trái cây sấy đông lạnh, đông trùng hạ thảo, mật ong. Các DN còn lại sẽ được Aeon làm việc, khảo sát để xác định có đủ điều kiện trở thành nhà cung ứng cho Aeon không.

Ngọc Linh

Cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý trong việc cấp sổ hồng sai

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành