Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Mở một phần chợ Bình Điền để trung chuyển hàng hóa

Từ hôm nay (7/9), chợ Bình Điền sẽ mở điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh thành đưa về TP. HCM tiêu thụ.

Chợ đầu mối Bình Điền
Chợ đầu mối Bình Điền. (Ảnh: Hùng Hoàng)

Theo đó, dự kiến hôm nay (7/9), chợ Bình Điền sẽ đưa vào sử dụng khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F chia làm 20 ô, 720m2/ô, làm khu tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy hải sản, rau củ quả, heo, gà, nghêu và trái cây… trước khi đưa về các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP. HCM. 

Theo Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền, thông qua điểm trung chuyển này, nguồn hàng đến từ nhiều nơi như các tỉnh miền Đông, miền Tây, cao nguyên Đà Lạt… với khả năng cung ứng từ 100-150 tấn/đêm sẽ được đưa về đến các hệ thống bán lẻ trên địa bàn Thành phố cũng như các chợ truyền thống được phép hoạt động.

Tại khu tập kết, trung chuyển, mỗi thương nhân tham gia được phép đăng ký 5 lao động. Những người tham gia hoạt động tại chợ đều phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19, khai báo y tế điện tử, kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. 

Các thương nhân sẽ phải đăng ký trước cho Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền các thông tin bao gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số lượng xe cùng biển kiểm soát, họ tên thương lái, giờ vào chợ để được công ty bố trí, sắp xếp vị trí. Hàng hóa không được tiến hành sơ chế tại điểm tập kết.

Công ty chợ Bình Điền xây dựng phân luồng giao thông 1 chiều, với đường đi rộng 10m, bảo đảm đủ khoảng cách cho xe lên/xuống hàng, tránh tình trạng ùn tắc.

Tại buổi livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” diễn ra tối 6/9, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết , chợ truyền thống sẽ chưa được mở trở lại, tuy nhiên, Thành phố sẽ có 2 điểm trung chuyển hàng hóa lớn là Chợ Bình Điền và Chợ đầu mối Thủ Đức để lương thực, thực phẩm từ các địa phương khác vận chuyển về có thể tập kết. Từ hai điểm trung chuyển này sẽ vận chuyển đến các điểm cung ứng cụ thể để phục vụ cho người dân.

Ngoài ra, “thời gian tới, Thành phố sẽ cho thí điểm tại một số địa bàn thuộc “vùng xanh” được phép bán thức ăn mang về, tuy nhiên, địa điểm, thời gian nào thì còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch mà Thành phố cần xem xét và đưa ra quyết định” ông Mãi thông tin.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...