Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chào đón năm học mới 2021 - 2022

Tại TP. HCM, vào đúng 8 giờ sáng 5/9, đã diễn ra buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, được Đài Truyền hình TP. HCM truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV9, HTV4 và trên kênh youtube HTV Tin tức.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Ảnh: Hoàng Hùng)

Đến dự lễ khai giảng, có các vị: Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM, Chủ tịch UBND TP. HCM; Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP. HCM; Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy quận 5; Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM... cùng đại diện thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Phát biểu lại buổi lễ khai giảng đặc biệt, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM bày tỏ, hôm nay là một ngày khai giảng đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng trong hoàn cảnh đặc biệt của TP. HCM.

Chủ tịch UBND TP. HCM gửi lời chúc sức khoẻ, bình an đến đội ngũ thầy cô giáo, toàn thể học sinh của thành phố.  

Theo đó, buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra trang trọng trong khoảng 45 phút đồng hồ. Đặc biệt, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng III vì những thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, Sở GD&ĐT TP. HCM cho biết, năm học này, ngành GD&ĐT đứng trước rất nhiều khó khăn, tất cả học sinh của thành phố không được đến trường và phải mở đầu năm học mới trên môi trường Internet.  

Được biết, thành phố quyết định từ ngày 6/9, các cấp THCS, TPHT sẽ bắt đầu năm học mới. Riêng cấp tiểu học, ngày 8/9 sẽ tập trung và có khoảng gần 2 tuần làm quen với bạn bè, lớp học và ôn tập củng cố; giáo viên sẽ hướng dẫn các em lớp 1, lớp 2 làm quen với môi trường học tập mới và thầy cô có thời gian phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác dạy và học.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP. HCM đưa ra các nhóm giải pháp hỗ trợ HS học tập trong học kỳ I năm học 2021 - 2022. Cụ thể, ngoài các giải pháp trong quá trình học sinh học tập trực tuyến, Sở cũng chuẩn bị kế hoạch đảm bảo chất lượng giảng dạy khi hs nhập học trở lại. 

Hiện TP. HCM đã có kiến nghị với bộ chủ động kéo dài thời gian năm học khoảng 2 tuần để đảm bảo tổng thời lượng, ôn tập củng cố cho các em khi học trên môi trường Internet.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả
Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả

Ngày 24/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nông Thị Hằng (SN 1987, ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội) về hành vi sản xuất hàng giả là thực phẩm.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.