Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Nam thanh niên nuốt bấm móng tay phải đi cấp cứu

Ngày 4/3, Bệnh viện quận 2 (TP Thủ Đức), TP.HCM, cho biết nơi đây vừa xử lý gắp dị vật là một chiếc bấm móng tay cho một bệnh nhân.

Cụ thể, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, tại đây anh SNQ (29 tuổi, ngụ TP.HCM) được thăm khám và cho chụp X-quang, phát hiện có dị vật nằm trong dạ dày. Các bác sĩ nhanh chóng quyết định gây mê, nội soi dạ dày để gắp dị vật.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2 (TP Thủ Đức), TP.HCM, cho hay, khi đưa dụng cụ vào gắp dị vật, hệ thống ống tiêu hoá có nhiều dịch tiết nên khá trơn láng, gắp dị vật gặp nhiều khó khăn. Do vậy, ekip bác sĩ phải dùng nhiều thiết bị kỹ thuật hỗ trợ để gắp, trong đó có cả dụng cụ tự chế. 

Chiếc bấm móng tay được lấy ra từ dạ dày bệnh nhân.
Chiếc bấm móng tay được lấy ra từ dạ dày bệnh nhân.. (Ảnh: BVCC)

 "Khi gắp ra, để tránh dị vật sắc nhọn gây tổn thương đường tiêu hoá, chúng tôi đã dùng một dụng cụ tự chế để bao lấy chiếc bấm móng tay và rút ra ngoài” - BS Khanh cho biết.

Sau 30 phút, chiếc bấm móng tay chiều dài hơn 12 cm, chiều rộng 1,2 cm đã được các bác sĩ gắp ra.

Qua khai thác bệnh sử, anh Q. cho biết trong lúc đùa giỡn, anh ngậm bấm móng tay rồi vô tình nuốt phải nên đến Bệnh viện quận 2 cấp cứu. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, không còn đau bụng, được xuất viện về nhà.

Được biết trước đó, vào ngày 2/3, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cũng đã phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhi 6 tuổi được chuyển từ tuyến dưới lên với biểu hiện đau bụng 3 ngày, nôn nhiều, không đi đại tiện được kèm chướng bụng, sốt. 

Dị vật được các bác sĩ lấy từ trong bụng bệnh nhi.
Dị vật được các bác sĩ lấy từ trong bụng bệnh nhi.. (Ảnh: BVCC)

Theo đó, qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bé trai bị tắc ruột do dị vật. Bác sĩ cho biết, cha mẹ bé không rõ con nuốt dị vật từ khi nào. Nhận thấy dị vật lớn, nguy cơ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, các bác sĩ quyết định hồi sức cấp cứu và chuẩn bị phẫu thuật ngay trong đêm.

Sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật được loại bỏ, vị trí ruột thủng được khâu kín, ổ bụng được bơm rửa sạch và dẫn lưu. Bệnh nhi được điều trị tích cực sau ca mổ, hiện sức khỏe đã ổn định.

Nguyễn Tùng

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.