Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Ngân hàng ráo riết “thoát hàng” bất động sản có giá hàng trăm tỷ đồng để thu hồi nợ xấu

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã liên tục đưa ra các thông báo rao bán tài sản đi kèm các khoản nợ. Khi hàng loạt các ngân hàng đang tỏ ra “sốt ruột” với lộ trình xử lý nợ xấu, ráo riết đấu giá tài sản bất động sản trị giá ngàn tỷ.

Đầu tiên phải kể đến số tài sản khổng lồ của ngân hàng Agribank khi ủy thác cho Công ty TNHH quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) tổ chức bán đấu giá 9 quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại các địa chỉ số 228, 228D và 230/4 Pasteur (phường 6, Quận 3, TP.HCM) với giá khởi điểm là 346,3 tỷ đồng nhằm xử lý nợ xấu.

Các tài sản được đấu giá đợt này hiện là tài sản thế chấp của Công ty TNHH phát triển địa ốc Hoàng Phố. Trước đó, công ty này đã dùng những tài sản trên để bảo đảm cho khoản vay tại Agribank - chi nhánh trung tâm Sài Gòn. Do không có khả năng trả nợ, Công ty Hoàng Phố đã bàn giao tài sản cho Agribank - chi nhánh trung tâm Sài Gòn, đồng thời, các bên đã thống nhất đấu giá để thu nợ khoản vay theo quy định.TP.HCM: Ngân hàng ráo riết “thoát hàng” bất động sản có giá hàng trăm tỷ đồng để thu hồi nợ xấu - Hình 1

Ngân hàng ráo riết đấu giá tài sản bất động sản trị giá ngàn tỷ. Nguồn: internet

Agribank AMC cũng lưu ý đối với các cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá là tài sản được đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức "có sao bán vậy". Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế.

Thời gian tổ chức đấu giá dự kiến vào lúc 14h, ngày 01/11/2018.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cũng rao bán dự án bất động sản tại số 61-63A Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1). Giá khởi điểm của khối tài sản này là 811 tỷ đồng.

Bất động sản bán đấu giá gồm hai tòa nhà, một tòa nhà có diện tích lên đến gần 472 m2 và một tòa nhà diện tích 346 m2.

Tại quận 3, Sacombank rao bán bất động sản diện tích 1.215,9m2 tại số 64-68 Trần Quốc Thảo với giá khởi điểm 342 tỷ đồng. Khu nhà có mặt tiền đường rộng 8m, nằm giữa đoạn đường Võ Thị Sáu và đường Tú Xương.

Một lô đất 270,5m2 tại số 333 Điện Biên Phủ (quận 3) cũng được Sacombank rao bán với giá 61,5 tỷ đồng. Ngoài ra, một số bất động sản khác ở quận Bình Thạnh, quận Tân Phú cũng được ngân hàng đưa ra đấu giá khởi điểm lần lượt 447 tỷ và 413 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 27/9, Sacombank cũng đã có đợt đấu giá lớn với 11 bất động sản khu vực TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu với mức giá khởi điểm của toàn bộ các bất động sản trên là 10.040 tỷ đồng. Nhà đầu tư có nhu cầu đấu giá cần đặt cọc trước 5% giá khởi điểm.

Trong đó, riêng Dự án Khu công nghiệp Phong Phú có giá khởi điểm hơn 7.600 tỷ đồng. Đây là dự án khu công nghiệp có thời hạn sử dụng 50 năm với diện tích 134ha nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh và cách Quốc Lộ 1A chỉ 3,7km. Quyền tài sản của chủ đầu tư phát sinh từ việc đền bù 120ha đất và còn 13,8ha chưa thanh toán đền bù. Ban đầu, dự án do Công ty cổ phần KCN Phong Phú làm chủ đầu tư. Công ty này do CTCP Xây dựng Bình Chánh (BCCI) sở hữu 70% vốn nhưng chuyển nhượng sang CTCP Đầu tư Khu đô thị mới Sài Gòn (Saigonnic) – một công ty liên quan tới ông Trầm Bê...

Bên cạnh Sacombank, Vietinbank cũng đẩy mạnh việc rao bán nợ. Sau đợt chào bán khoản nợ 74 tỷ đồng của một công ty do Shark Vương từng làm chủ tịch, ngân hàng này tiếp tục bán khoản nợ 111 tỷ đồng của Công ty cổ phần Thương mại NEM. Trong khi đó, Vietinbank Chi nhánh Ba Đình cũng rao bán khoản nợ hơn 66 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sông Đáy – Hồng Hà Dầu Khí. Chi nhánh Thủ Đức rao bán đấu giá khoản nợ hơn 21 tỷ của Địa ốc Gia Phú.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...