Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Nhiều phòng khám đa khoa bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa công bố Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 19/10/2022 đến 26/10/2022). Trong đó, nhiều phòng khám đa khoa bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) 116 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 02 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 01 tháng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị xử phạt 116 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 02 tháng
Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị xử phạt 116 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 02 tháng. (Ảnh: KT)

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế đã có các hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Xử phạt Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Y tế Thạnh Xuân (Phòng khám đa khoa) địa chỉ số 588 đường Hà Huy Giáp, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, 12 triệu đồng do có các hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Hợp tác Y tế Toàn Diện (Phòng khám đa khoa) địa chỉ số 16 Đặng Thái Thân, phường 11, quận 5 bị xử phạt 8,7 triệu đồng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng. Cơ sở này được xác định có các hành vi vi phạm như: Không đeo biển tên; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM
Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM.

Công ty TNHH Ly Lucky Star (729/10 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông,TP. Thủ Đức) bị phạt 95 triệu đồng; bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng; bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Ly Lucky Star đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ…

Công ty Cổ phần Phẫu thuật thẩm mỹ ADORIS (số 69 đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7) bị xử phạt 49 triệu đồng do có các hành vi: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài phạt tiền, cơ sở này cũng buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Xử phạt Công ty TNHH Medeze Việt Nam (116 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức) 45 triệu đồng do có hành vi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, cơ sở này cũng phải chịu các hình thức xử phạt bổ sung như: Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty Cổ phần SDG Life (khu phố 1, phường Thạnh Xuân, quận 12) bị phạt 8,7 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng do không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; không đeo biển tên.

Công ty Cổ phần Y tế Phúc Thịnh (phường 12, quận 10) bị phạt 17,5 triệu đồng, do chi nhánh công ty tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã có hành vi: Không ký hợp đồng thực hành đối với người thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cấp giấy xác nhận quá trình thực hành không đúng nội dung, không đúng sự thật, không phù hợp với văn bằng chuyên môn của người đăng ký hành nghề; phân công người hướng dẫn thực hành không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng xử phạt 04 điều dưỡng tại số 230 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, mỗi người bị phạt hơn 35 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, vì thực hiện hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.