Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tiếp tục xử phạt Phòng khám Đa khoa Quốc tế gần 165 triệu đồng

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt gần 165 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Quốc tế vì vi phạm quy định khám, chữa bệnh. Trước đó, đơn vị này cũng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi trên.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế liên tiếp bị xử phạt trong 3 năm trở lại đây.Phòng khám Đa khoa Quốc tế liên tiếp bị xử phạt trong 3 năm trở lại đây. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Cụ thể, ngày 26/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (địa chỉ tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (TP.HCM).

Đơn vị này đã có 5 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài việc phải nộp phạt tổng số tiền 164,4 triệu đồng, phòng khám phải khắc phục hậu quả, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt 25,7 triệu đồng, bởi các hành vi: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đến tháng 2, 6, 8/2018, Công ty này lại quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết;… Kết quả bị phạt lần lượt là 25 triệu đồng, 8,7 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Công ty TNHH Shynh House - thuộc hệ thống Shynh House từng bị UBND TP.HCM xử phạt 120 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)Công ty TNHH Shynh House - thuộc hệ thống Shynh House từng bị UBND TP.HCM xử phạt 120 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Không dừng tại đó, trong năm 2019, Công ty này lại tiếp tục bị phát hiện 1 loạt sai phạm như những sai phạm trong năm 2018 và bị phạt 30 triệu đồng vào tháng 4. Đặc biệt, vào tháng 8/2019, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế tiếp tục bị phát hiện 1 loạt vi phạm nghiêm trọng: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. Đối với những sai phạm nghiêm trọng kể trên, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này đã bị UBND TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định xử phạt 170,7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Ngoài ra, trong tháng 10/2020, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ban hành hàng loạt quyết định xử phạt hành chính đối với các công ty, đơn vị, cơ sở liên quan đến khám, chữa bệnh và thẩm mỹ như: Xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (địa chỉ tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp) do có hành vi vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Vy - Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy - 293A Trần Văn Cờ, khu phố 3, Phường Thới An, Quận 12; xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày 21/10/2020 đối với cơ sở y tế Leo Thị Dung (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) do việc hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu.  Xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (87 - 89 Thành Thái, phường 14, quận 10) do hành vi vi phạm của Công ty với số tiền là 71 triệu đồng;…

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.