Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Toàn bộ người dân trên 18 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ngày 30/7/2021, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tất cả người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn TP sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại Quận Tân Bình. Ảnh: HCDC
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại quận Tân Bình. Ảnh: HCDC.

Theo ông Dương Anh Đức cho biết, đây là nội dung trong công văn 6118 về tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký vào ngày 29/7.

Cụ thể, nếu như những đợt tiêm trước, thành phố ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền... thì trong thời gian sắp tới, tất cả người dân đang sinh sống tại TP.HCM đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19, không có giới hạn. Chỉ có trình tự tiêm thì các địa phương tổ chức sao cho phù hợp.

Đồng thời, cũng trong công văn 6188, Bộ Y tế đã tháo gỡ nhiều vướng mắc để tăng tốc độ tiêm vắc xin. Thành phố đã cụ thể hóa văn bản này và ban hành văn bản hướng dẫn chiều nay cho lực lượng tổ chức tiêm vắc xin để triển khai. Bộ Y tế cam kết, thành phố triển khai tiêm vắc xin đến đâu, Bộ sẽ hỗ trợ cung cấp vắc xin để quá trình tiêm chủng được diễn ra liên tục.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ của thành phố là tổ chức tiêm chủng an toàn, không vi phạm quy định chỉ thị 16. Thành phố không còn ràng buộc vào các đối tượng và cố gắng tăng nhanh độ phủ của vắc xin, cố gắng trong tháng 8, tiêm được 2/3 số lượng người dân trên 18 tuổi tại TP.HCM.

Để thực hiện được kế hoạch này, thành phố dự kiến cần có 5 triệu liều vắc xin. Bên cạnh nguồn vắc xin được Bộ Y tế cung cấp thì thành phố còn nguồn thứ 2 cung cấp chính là nguồn tài trợ.

Theo đó, thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm các lực lượng y tế công, tư và tổ chức tiêm linh động như thành phố vẫn đang thực hiện. Đối với doanh nghiệp đang sản xuất “3 tại chỗ” sẽ được tổ chức tiêm tại nơi đang sản xuất để đảm bảo quy định và tạo điều kiện thuận lợi tiếp tục duy trì sản xuất. 

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố hiện đang triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 5. Từ 14h ngày 22/7 đến trưa 30/7, đã tiêm được khoảng 490.000 liều vắc xin, đạt trên 50% mục tiêu đề ra. Để đảm bảo năng suất, tùy khả năng, thành phố sẽ được tiêm không giới hạn số lượng. Trước đó, kế hoạch của thành phố là 120 liều/ngày, sau đó nâng lên 200 liều/ngày theo quy định của Bộ Y tế. Trong điều kiện cần thiết sẽ tổ chức tiêm cả buổi tối, việc tăng cường này vẫn nằm trong giới hạn an toàn.

Đặc biệt, đợt tiêm vắc xin thứ 6 dành cho toàn bộ người dân thành phố trên 18 tuổi sẽ được triển khai ngay khi đợt thứ 5 kết thúc. Trong đợt tiêm thứ 6 công tác an toàn tiêm chủng vẫn sẽ được đưa lên hàng đầu, tuy nhiên sẽ tinh giảm các thủ tục. Người dân sẽ được phát phiếu đồng thuận tiêm chủng, phiếu khai báo tiền sử bệnh trước tại nhà và thời gian theo dõi sau tiêm sẽ rút xuống còn 15 phút trừ những trường hợp có bệnh nền, trên 65 tuổi.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.