Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ 33/424 công viên có bãi trông giữ xe

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố về công tác rà soát, khắc phục tình trạng không có hoặc thiếu bãi giữ xe phục vụ người dân đến vui chơi, tập thể dục tại các công viên công cộng trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, hiện nay các địa phương và Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật đang quản lý 424 công viên, trong đó chỉ có 33 công viên có bãi trông giữ xe.

Với 391 công viên không có bãi giữ xe, hầu hết đều nằm trong các khu dân cư, diện tích nhỏ và không có vị trí phù hợp để bố trí bãi giữ xe. 

Trong 33 công viên có bãi giữ xe thì có 15 công viên có lực lượng giữ xe do đơn vị duy tu công viên hoặc do nhà thầu trông giữ xe thực hiện. 18 công viên còn lại không có lực lượng giữ xe, người dân để xe vào bãi và tự trông giữ. 

Bãi đậu xe dành cho người dân đi tập thể dục tại công viên Lê Văn Tám
Bãi đậu xe dành cho người dân đi tập thể dục tại công viên Lê Văn Tám (Ảnh: Sỹ Đông)

Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cho biết, sử dụng mặt bằng công viên làm bãi giữ xe là vấn đề liên quan đến việc khai thác tài sản công vào mục đích cho thuê, khai thác. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể việc này. 

Nhiều công viên chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng nên đơn vị quản lý công viên không có cơ sở bố trí bãi giữ xe.

Ngoài những công viên không có vị trí phù hợp để bố trí bãi giữ xe như công viên Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, công viên Bến Bạch Đằng hay công viên 30/4, một số công viên có bãi giữ xe như công viên Gia Định nhưng người dân không gửi xe vào bãi mà đậu dưới lòng lề đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Để khắc phục những tồn tại nói trên cũng như nâng cao chất lượng phục vụ người dân đến các công viên vui chơi, luyện tập thể thao, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Tài chính sớm thực hiện các nội dung theo thẩm quyền về việc quản lý, sử dụng tài sản công tại các công viên công cộng. Từ đó, các đơn vị quản lý công viên có cơ sở thực hiện. 

Về bố trí bãi xe trong công viên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc sớm hướng dẫn việc lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng công viên công cộng. 

Đối với các công viên hiện chưa bố trí được bãi xe, cơ quan quản lý công viên cần phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các điểm trông giữ xe tại khu vực lân cận công viên và lắp đặt các bảng thông tin để người dân tiếp cận được các điểm giữ xe này. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.