Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Giải cứu bệnh nhân bị Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng ‘vẽ bệnh, moi tiền’

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ghi nhận Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 2/7, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã phối hợp cơ quan chức năng “giải cứu” thai phụ bị Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) “vẽ bệnh, moi tiền”.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”
Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về trường hợp Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”.

Cụ thể, ngày 28/6/2023, nhận được thông tin từ người dân về trường hợp một bệnh nhân đang bị Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lưu giữ để “vẽ bệnh, moi tiền”. Ngay lập tức, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP. Hồ Chí Minh (PA03) tiến hành kiểm tra hoạt động tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng và “giải cứu” bệnh nhân tên N.T.K.

Theo bệnh nhân N.T.K cho biết, qua thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng nhưng lúc bệnh nhân đang ở trong phòng mổ để thực hiện thủ thuật, bác sỹ tại đây cho biết nếu bệnh nhân muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng.

Vì quá lo sợ vì đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý, nhưng do không có tiền chi trả bệnh nhân phải nợ lại Phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên thì mới được ra về.

Thanh tra Sở ghi nhận Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Phòng khám và các cá nhân có liên quan.

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có địa chỉ tại 34-36 Đinh tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế của các cá nhân, tổ chức, đặc biệt xử lý triệt để tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân tại các Phòng khám, tháng 12/2022, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, có thể phản ánh ngay đến Sở Y tế qua các kênh thông tin như ứng dụng “y tế trực tuyến”, đường dây nóng của Sở Y tế (0967.77.10.10) và đường dây nóng chuyên tiếp nhận thông tin “vẽ bệnh, moi tiền” do Thanh tra Sở Y tế trực tiếp tiếp nhận và xử lý (0989.40.11.55).

Sau hơn 6 tháng triển khai và thực hiện Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Qua các kênh thông tin từ người dân, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã kịp thời phát hiện và xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, phản ứng nhanh và “giải cứu” kịp thời các bệnh nhân là nạn nhân “vẽ bệnh, moi tiền” tại một số phòng khám trên địa bàn thành phố.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng
Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý I/2024 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.

Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng
Quan chức hải quân Mỹ-Trung-Nga họp riêng giữa lúc căng thẳng khu vực gia tăng

Các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp riêng với các đối tác hải quân Mỹ và Nga trong diễn đàn chuyên đề Hải quân Tây Thái Bình Dương tại Thanh Đảo, Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...