Việc tổ chức học tập trực tiếp tương ứng cấp độ dịch trong giai đoạn thí điểm từ 13/12 đến 25/12.

Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường Internet. Riêng Trường tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp. 

Học sinh trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ trong ngày đầu tiên trở lại trường.
Học sinh trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ trong ngày đầu tiên trở lại trường.. (Ảnh: Nguyệt Nhi)

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2: Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3: Học sinh lớp 1 đi học ba buổi/tuần, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4: Tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường Internet.

Sở Giáo dục và đào tạo thành phố cũng hướng dẫn, các học sinh còn đang ở tỉnh chưa về được thành phố, các học sinh đang trong khu vực cách ly, phong tỏa, đang phải cách ly vì nhiễm bệnh, các học sinh có bệnh lý nền (có xác nhận của bác sĩ) tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp. Các em sẽ được nhà trường tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác.

Về chuyên môn, giáo viên sẽ chủ động phân loại học sinh theo năng lực, tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có các giải pháp để củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa tham gia học tập trong giai đoạn học trực tuyến, hoặc chưa đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Cũng theo văn bản trên, ngày đầu tiên đi học trực tiếp, các giáo viên làm quen với học sinh, dành thời gian hướng dẫn cho học sinh tham gia học trực tiếp hình thành thói quen phòng dịch Covid-19 tại trường; xây dựng nền nếp học tập cho học sinh; tổ chức khảo sát nhanh để nắm bắt, chia nhóm học sinh...

Những ngày tiếp theo, giáo viên sẽ kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố các kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường Internet song song với việc tổ chức dạy học kiến thức mới.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương