Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh mở chiến dịch tổng vệ sinh phòng sốt xuất huyết

Trước tình hình số ca bệnh sốt xuất huyết gia tăng, đặc biệt gia tăng số ca nặng và tử vong, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổng vệ sinh, triệt nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, biện pháp quan trọng nhất là không cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết (muỗi vằn) đẻ trứng tức là phải tìm và triệt nơi muỗi vằn đẻ trứng. UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các hộ gia đình, trụ sở cơ quan đơn vị, nơi sản xuất, trường học, bệnh viện, nơi công cộng,… thực hiện các biện pháp triệt nguồn sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

TP. Hồ Chí Minh ra quân, quyết tâm triệt nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết
TP. Hồ Chí Minh ra quân, quyết tâm triệt nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Ảnh SGGP.

Đối với các vật chứa nước có mục đích để phục vụ cho sinh hoạt của người dân: Đậy kín thùng, lu, chậu, hồ... trữ nước khi không sử dụng; thay nước và súc rửa thường xuyên hoặc thả cá bảy màu diệt lăng quăng... 

Đối với các vật chứa nước không có mục đích sinh hoạt: Thu gom và loại bỏ ngay, hoặc nếu chưa có điều kiện loại bỏ thì phải có biện pháp sắp xếp, che chắn, không để ứ đọng nước và phải loại bỏ ngay trong vòng 1 tuần.

Tại hộ gia đình (nhà dân, nhà trọ, nơi kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi... trong phạm vi hộ gia đình): Tự thực hiện tổng vệ sinh ít nhất 01 lần/tuần

Tại các địa điểm có người quản lý (cơ quan, xí nghiệp, trường học, cơ sở tôn giáo, bệnh viện, bến xe, nghĩa trang, nhà hàng, khách sạn, công trình xây dựng...): Người quản lý chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện tổng vệ sinh ít nhất 01 lần/tuần, phù hợp với lịch làm việc, hoạt động của đơn vị.

Tại các địa điểm không có người quản lý trực tiếp (các khu vực tập trung rác thải tự phát, các khu quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện, bãi đất trống vắng chủ...): UBND phường, xã, thị trấn thực hiện ra quân tổng vệ sinh ít nhất 01 lần/tuần vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

UBND, các sở, ban, ngành sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện kế hoạch. Theo đó, những cá nhân, tổ chức không thực hiện những biện pháp triệt nguồn sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sẽ bị xử phạt theo quy định.

Với quyết tâm kiềm chế sự gia tăng số ca mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết, Thành phố kêu gọi mỗi người dân hãy truy tìm và triệt nơi sinh sản của muỗi bằng cách xử lý những vật chứa, khu vực đọng nước, … Đây là biện pháp quan trọng nhất để phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả.

Thời gian tổ chức thực hiện từ đầu tháng 07/2022 đến hết tháng 09/2022 (có thể kéo dài hơn tùy theo tình hình dịch bệnh).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.