TP. Hồ Chí Minh phát động công trình 95 căn “Mái ấm công đoàn” cho người lao động
TP. Hồ Chí Minh phát động công trình 95 căn “Mái ấm công đoàn” cho người lao động (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Ngày 23/9, tại huyện Hóc Môn, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã phát động công trình xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn thành phố

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, cho biết, từ nay đến ngày 30/4/2025, Liên đoàn Lao động vận động kinh phí xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn” (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng) để trao tặng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và đoàn viên, người lao động có nhà bị sập do cơn bão số 3 (bão Yagi). 

Đây là công trình ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, tình dân tộc-nghĩa đồng bào, sự sẻ chia của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố với đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn về nhà ở.

Liên đoàn lao động TP. Hồ Chí Minh cũng kêu gọi các cấp công đoàn thành phố quán triệt mục đích, ý nghĩa, tinh thần của chương trình đến các đoàn viên, người lao động và kêu gọi các đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Thương người như thể thương thân” và tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân Việt Nam tích cực ủng hộ chương trình để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trước buổi lễ phát động, lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, các đoàn viên, người lao động đã làm lễ dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Hoàng Bách (t/h)