Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh giao các cơ quan chủ quản, các chủ đầu tư dự án rà soát, tập trung điều hành các dự án đảm bảo đạt tỷ lệ giải ngân theo từng quý đã cam kết; xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém, chây ì; đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các các dự án khởi công mới trong năm 2024.

Với công trình trọng điểm, quan trọng cần xác định đầy đủ các chi phí cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thi công, việc lựa chọn nhà thầu có tiêu chí quan trọng để đánh giá các nhà thầu là rút ngắn thời gian thi công.

Các sở, ban, ngành và UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện liên quan theo thẩm quyền, khẩn trương thực hiện hoặc tham mưu thực hiện hoàn thành các thủ tục pháp lý về đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn các dự án thuộc danh sách các dự án dự kiến giải ngân vốn lớn trong tháng 3 cần tập trung đôn đốc thực hiện để đảm bảo đến cuối Quý I tỷ lệ giải ngân của thành phố đạt ít nhất 10%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Hoàng Hùng)

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Dũng theo dõi chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư dự án triển khai công tác đấu thầu thực hiện dự án theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định và Thông tư hướng dẫn đã được ban hành; chủ động tập hợp các vướng mắc (nếu có), trao đổi với cơ quan chuyên môn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc, tuyệt đối không để chậm trễ tiến độ thực hiện và giải ngân vốn do công tác đấu thầu.

Đồng thời, giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Bùi Xuân Cường chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan xem xét kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh về nguồn cát san lấp phục vụ cho các công trình giao thông trọng điểm; làm việc với các đơn vị liên quan, tham mưu, đề xuất UBND thành phố theo đúng quy định, đảm bảo thành phố chủ động được nguồn cát san lấp trong thực hiện các dự án; hoàn thành trước ngày 20/3.

Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất của các địa phương song song với thủ tục trình HĐND thành phố thông qua danh mục dự án có thu hồi đất đối với các dự án đầu tư công, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư trong bồi thường giải phóng mặt bằng và công tác xây lắp; hoàn thành trước ngày 20/3.

Đồng thời, tập trung phối hợp, hỗ trợ UBND TP. Thủ Đức hoàn thành các thủ tục để thực hiện chi trả, giải ngân vốn bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Thị Định trong tháng 3/2024 và dự án đường Vành đai 2 đoạn 1 và đoạn 2 trong tháng 10/2024.

Rà soát, báo cáo đề xuất về thực hiện bồi thường đất nông nghiệp bằng đất khác theo quy định pháp luật, danh mục dự án dự kiến thí điểm áp dụng (dự án Khu Công viên khoa học...); tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét, trình Ban Thường vụ Thành ủy xin chủ trương thực hiện; hoàn thành trước ngày 20/3.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất về cập nhật giá vật liệu xây dựng, chi phí nhân công và máy thi công, điều chỉnh hợp đồng xây dựng (ký phụ lục) và có cơ chế thực hiện đảm bảo phù hợp, đúng quy định pháp luật để các nhà thầu có đủ cơ sở và nguồn lực để triển khai thi công 3 ca, 4 kíp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công; trình UBND thành phố trước ngày 25/3.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.