Tại Lễ khai mạc Tuần lễ nông sản Lâm Đồng năm 2020
Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 1/11/2020, với sự tham gia của 24 doanh nghiệp nông sản; thực phẩm như rau củ; quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt.
Từ sáng sớm, không khí nơi tổ chức tuần lẽ nông sản Lâm Đồng tại TP. Hồ Chí Minh đã hết sức sôi nổi, với sự chuẩn bị gian hàng của các doanh nghiệp nông sản; thực phẩm như rau củ; quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt… của tỉnh Lâm Đồng.
Với 24 gian hàng tại chương trình lần này, đã mang đến hơn 80 sản phẩn đặc trưng của Đà Lạt (Lâm Đồng), mới lạ, tốt cho sức khỏe để quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Mặc dù thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của bão, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các sản phẩm độc đáo, chương trình cũng đã thu hút được người tiêu dùng đến tham gia, trải nghiệm.
Thị trường TP. Hồ Chí Minhhiện tiêu thụ khoảng 60% sản lượng rau nội địa của tỉnh Lâm Đồng, thông qua hệ thống chợ đầu mối, siêu thị, nhà hàng. Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh cũng là thị trường tiêu thụ chủ yếu các sản phẩm hoa, chè, cà phê của tỉnh Lâm Đồng.
Có thể khẳng định, việc triển khai tổ chức các chương trình kết nối thương mại, hội chợ triễn lãm sản phẩm… trong thời điểm hiện tại là hết sức cần thiết, phần nào có thể giúp các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua.
Đồng thời, chương trình mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà đầu tư để chọn lựa sản phẩm và có chính sách thu mua hợp lý, cùng hợp tác phát triển...
Nguyễn Kiên