Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách mua vàng giảm trong ngày vía Thần tài tại Vinh

Trong khi giá vàng quốc tế tăng mạnh thì thị trường vàng trong nước có xu hướng giảm, đặc biệt là trong ngày vía Thần tài. Thị trường vàng tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cũng không nằm ngoài xu hướng. Trong ngày vía Thần tài, lượng người mua vàng, trang sức tại địa phương này giảm so với các năm trước.

Trong ngày Thần tài năm nay, lượng khách đi mua vàng giảm mạnh
Trong ngày Thần tài năm nay, lượng khách đi mua vàng giảm mạnh.

 Theo quan niệm dân gian, vía Thần tài là ngày cúng Thần tài để tạ ơn ông đã mang lại tài lộc cho gia chủ trong một năm vừa qua và cầu mong may mắn, tài lộc cho năm mới.

Theo thông lệ, ngày vía Thần tài được chọn vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch (tức mùng 10 Tết Nguyên đán) hàng năm. Vào ngày này, nhiều người dân tấp nập, đổ xô đi mua vàng để cầu cho may mắn, đón tài lộc mỗi dịp đầu năm.

Khách hàng đến mua vàng trong ngày Thần tại tại Kim Dung Thông
Khách hàng đến mua vàng trong ngày Thần tại tại Kim Dung Thông khá ảm đạm.

Tại đường Quang Trung nối đường Cao Thắng thuộc  khu vực trước cổng và lân cận khu vực Chợ Vinh, TP. Vinh được coi khu “phố vàng”. Nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng bày bán, kinh doanh vàng bạc, trang sức, đá quý.... Vì vậy, cứ hàng năm, đặc biệt là ngày vía Thần tài, người dân là dồn ứ xếp từng hàng dài để được đến lượt vào mua vàng.  

Đường Cao Thắng, khu vực trước cổng chợ Vinh được xem là
Đường Cao Thắng, khu vực trước cổng chợ Vinh được xem là "phố vàng" tại TP. Vinh nhưng năm nay khách hàng đến mua vàng giảm mạnh.

Ngày 10/02, có mặt tại khu “phố vàng” này, theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng đã mở cửa đón khách từ sớm. Đến khoảng 8h-9h sáng cùng ngày, lượng khách đến mua vàng khá tấp nập. Tuy nhiên, so với những năm trước, lượng khách đi mua vàng, trang sức giảm mạnh.

Các hoạt động nghệ thuật để thu hút khách từ các cửa hàng vàng, nhưng vẫn thưa thớt người mua.
Các hoạt động nghệ thuật để thu hút khách từ các cửa hàng vàng, nhưng vẫn thưa thớt người mua..

Anh Phạm Văn Hùng chở vợ đi mua vàng trong ngày vía Thần tài tại cổng chợ Vinh cho biết: “Vì sợ đông người không mua được vàng nên hai vợ chồng dục nhau đi từ sớm. Tuy nhiên, khá bất ngờ là năm nay mua dễ dàng và không phải xếp hàng dài, chen lấn như các năm trước”.

Trao đổi với phóng viên, chị N.T.P quản lý một cửa hàng vàng bạc tại cổng chợ Vinh chia sẻ: “Năm nay lượng khác đến mua vàng giảm khoảng 50% lượng khác so với các năm trước. Cửa hàng chúng tôi có thâm niên mua bán vàng bạc trên 20 năm nay nhưng năm nay là năm khá đặc biệt do dịch Covid-19 tác động mạnh”.

Quản lý một cửa hàng vàng bạc tại cổng chợ Vinh chia sẻ, năm nay lượng khách đến mua vàng giảm khoảng 50%
Quản lý một cửa hàng vàng bạc tại cổng chợ Vinh chia sẻ, năm nay lượng khách đến mua vàng giảm khoảng 50%.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, công tác phòng chống dịch tại các cửa hàng mua bán vàng bạc khá sơ sài. Một số của hàng có trang bị bình xịt sát khuẩn tay cho khách đến mua hàng. Tuy nhiên, nhiều của hàng không có nước xịt sát khuẩn hay đo thân nhiệt hay khai báo y tế đối với khách hàng, công tác phòng chống dịch không được đảm bảo.

Giá vàng niêm yết trong ngày Thần tài của một tiệm vàng tại khư vực Chợ Vinh
Giá vàng niêm yết trong ngày Thần tài của một tiệm vàng tại khư vực Chợ Vinh.

Theo ghi nhận, giá vàng tại “phố vàng” tại TP. Vinh trong sáng và chiều nay giao động tùy vào từng của hàng để có mức giá chênh lệnh nhau 50-100 ngàn đồng. Cụ thể, giá vàng 9999 mua vào gia động từ 5.250.000 – 5.270.000 đồng/chỉ, bán ra từ 5.590 – 5.600 đồng/chỉ. Vàng SJC tại tiệm vàng Kim Thành Huy có giá mua vào từ 6.030.000 đồng, bán ra 6.300.000 đồng/ 1 chỉ.

Các tiệm vàng vắng khách trong ngày vía Thần Tài.
Các tiệm vàng vắng khách trong ngày vía Thần Tài.

 Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...

Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn
Dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng xuống đồng trò chuyện cùng nông dân vùng hạn

Trưa 28/4, dưới trời nắng như đổ lửa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình hạn hán, kiểm tra công tác ứng phó khô hạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khảo sát việc vận hành hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi hạn.