Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Vũng Tàu hỗ trợ năng lực nghề nghiệp cho vựa phế liệu và người mua ve chai

Chương trình giúp những người thu gom rác tái chế và các cơ sở thu mua phế liệu (gọi tắt vựa phế liệu) chủ động đánh giá được rủi ro và biết cách tự bảo vệ mình, đồng thời hiểu biết về phân loại rác thải tại nguồn để chia sẻ, lan tỏa ra cộng đồng.

Mới đây, Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) và đơn vị thành viên Công ty Hóa dầu Long Sơn (LSP) phối hợp với UBND xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) triển khai chương trình tập huấn và hỗ trợ năng lực nghề nghiệp cho các vựa phế liệu và người thu gom rác tái chế trên địa bàn.

Bà Phan Thị Kim Thoa - Cán bộ UBND xã Long Sơn hướng dẫn về thủ tục kinh doanh hợp lệ đối với vựa phế liệu
Bà Phan Thị Kim Thoa - Cán bộ UBND xã Long Sơn hướng dẫn về thủ tục kinh doanh hợp lệ đối với vựa phế liệu

Tại đây, những người thu gom rác cũng như các chủ vựa phế liệu được nắm bắt kiến ​​thức, kỹ năng cơ bản về an toàn lao động trong hoạt động thu gom rác và kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, đồng thời hiểu biết về phân loại rác thải đúng cách để có thể chia sẻ với các hộ gia đình trong cộng đồng dân cư.

Trung tá Nguyễn Văn Xuân, Trưởng công an xã Long Sơn hướng dẫn về quy định Phòng cháy chữa cháy đối với các Vựa phế liệu
Trung tá Nguyễn Văn Xuân, Trưởng công an xã Long Sơn hướng dẫn về quy định Phòng cháy chữa cháy đối với các vựa phế liệu.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xã Long Sơn cũng hướng dẫn các vựa phế liệu về thủ tục và quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh hợp lệ, đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Đây là bước quan trọng để các vựa phế liệu trở thành nhà cung cấp phế liệu chính thức cho các đơn vị tái chế, đồng thời là cơ hội thuận lợi để tiếp cận nguồn vay vốn sau này.

Đại diện Vựa phế liệu tại xã Long Sơn chia sẻ về hoạt động kinh doanh
Đại diện vựa phế liệu tại xã Long Sơn chia sẻ về hoạt động kinh doanh
Đơn vị tổ chức trao biển hiệu “Vựa phế liệu tham gia dự án phân loại rác tại nguồn” cho cơ sở có giấy phép kinh doanh tại địa phương.
Đơn vị tổ chức trao biển hiệu “Vựa phế liệu tham gia dự án phân loại rác tại nguồn” cho cơ sở có giấy phép kinh doanh tại địa phương

Ông Ngô Văn Quả, Phó chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết: “Chương trình này thuộc dự án “Phân loại rác tại nguồn” được triển khai bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ. Mục đích nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về phân loại rác tại nguồn. Bước đầu, chương trình triển khai cho giáo viên, học sinh tại 2 trường tiểu học trên địa bàn, hiện tại là những người thu gom rác tái chế và các vựa phế liệu. Đây là nhóm người đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản lý rác thải, giúp họ chủ động đánh giá được rủi ro khi thu gom và biết cách tự bảo vệ mình. Trước mắt, chúng tôi triển khai thí điểm tại Thôn 1, từ đó nhân rộng ra 9 thôn trong toàn xã, đồng thời cũng là thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Thông qua buổi đào tạo, các đơn vị tổ chức mong muốn mỗi người thu gom rác và vựa phế liệu sẽ trở thành một đại sứ bảo vệ môi trường, góp phần lan tỏa dự án phân loại rác tại nguồn đến người dân, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cùng nhau kiến ​​tạo một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau.

Đại diện UBND xã Long Sơn, Công ty TNHH Đại chúng Hoá dầu SCG (SCGC) và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) trao tặng bảo hộ lao động và quà cho người thu gom rác và vựa phế liệu
Đại diện UBND xã Long Sơn, Công ty TNHH Đại chúng Hoá dầu SCG (SCGC) và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) trao tặng bảo hộ lao động và quà cho người thu gom rác và vựa phế liệu.

Dịp này, SCGC và LSP đã trao tặng trang thiết bị bảo hộ lao động cho người thu gom rác tái chế, trao biển hiệu cho một số vựa phế liệu có giấy phép để quảng bá thương hiệu và tuyên truyền tới người dân, giúp cộng đồng dân cư xác định được những đơn vị thu mua rác tái chế có uy tín, năng lực, bảo vệ môi trường.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.