Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Cục Hải quan phát động phong trào vận động ủng hộ mua vaccine phòng chống Covid-19

Ngày 2/3, đã diễn ra phong trào vận động ủng hộ chương trình “Triệu trái tim- một tấm lòng - Vaccine vượt qua Covid-19” do Công đoàn Cục Hải quan TPHCM đã phát động cùng Quỹ Chung một tấm lòng của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng đóng góp kinh phí mua vaccine. Ảnh: T.H
Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng đóng góp kinh phí mua vaccine. Ảnh: T.H.

Tham dự cuộc vận động có Bí thư Đảng ủy, Cục Trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng cùng tập thể lãnh đạo Cục và các cán bộ công chức các phòng thuộc khối tham mưu của Cục đã tham gia đóng góp ủng hộ chương trình.

Theo đó, Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng, với mong muốn chung tay góp sức ngăn chặn dịch bệnh, Cục Hải quan TPHCM phát động chương trình kêu gọi cán bộ công chức tham gia đóng góp kinh phí mua vaccine nhằm phần nào hỗ trợ, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị hải quan cửa khẩu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc nhập khẩu các thiết bị phòng chống dịch, đặc biệt các lô hàng vaccine được thông quan nhanh chóng, kịp thời.

Được biết, chương trình chung tay đóng góp mua vaccine này sẽ được đồng loạt thực hiện tại các chi cục hải quan cửa khẩu và ngoài cửa khẩu, các phòng chức năng của Cục Hải quan TPHCM. Toàn bộ số tiền đóng góp của cán bộ công chức Cục Hải quan TPHCM sẽ được đơn vị tổng hợp, gửi đến Quỹ "Chung một tấm lòng" của Đài Truyền hình TPHCM sớm nhất.

Đồng thời, trong thời gian qua, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai nhiều chương trình phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa thực hiện công tác quản lý hải quan, đảm bảo duy trì dòng chảy thông thương hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.