Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Mở đợt cao điểm, xử lý triệt để nạn ô nhiễm tiếng ồn trong năm 2021

Sáng ngày 9/3, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp, nghe báo cáo về các đề xuất xử lý vi phạm tiếng ồn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Quân

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Quân

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan cho biết, ô nhiễm tiếng ồn là vấn nạn cần tập trung xử lý, bởi đây là hành vi không phù hợp trong đô thị, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt làm giảm chất lượng sống của người dân thành phố. Ông cũng khẳng định thành phố sẽ mở một đợt cao điểm tập trung xử lý nạn ô nhiễm tiếng ồn với mục tiêu đến cuối năm sẽ chấm dứt vấn nạn này trên địa bàn TP. HCM.

Theo đó, mục tiêu của đợt cao điểm này là để xử lý triệt để và đảm bảo đến cuối năm nay không xảy ra việc vi phạm tiếng ồn trong khu dân cư. Sau đợt cao điểm, thành phố sẽ sơ kết đánh giá và tiếp tục triển khai, bổ sung vào các quy định.

Cụ thể, thành phố sẽ giải quyết tệ nạn tiếng ồn karaoke tự phát trong hai giai đoạn. Từ nay đến cuối tháng 5, các cơ quan chức năng sẽ tập trung tuyên truyền nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh; hoàn thiện quy định pháp luật liên quan xử lý tiếng ồn.

Giai đoạn hai, từ tháng 6 đến cuối năm 2021, các cơ quan chức năng sẽ tập trung kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi gây tiếng ồn từ karaoke theo các Nghị định liên quan gồm: 100, 167, 155 và 98.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, Nhà nước tôn trọng quyền tự do kinh doanh, làm ăn một cách hợp pháp nhưng dứt khoát không chấp nhận những hành vi kinh doanh, mua bán để xảy ra tiếng ồn có tác động tiêu cực. Quan điểm của TP. HCM là quyết tâm xử lý triệt để, nghiêm túc tất cả hành vi gây ra tiếng ồn trong khu dân cư. Đây là việc phải làm vì sự bình yên của người dân.

Đồng thời, theo ông Võ Văn Hoan, quy định đã có hết nhưng điều quan trọng là sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, trong đó không được lấy lý do thiếu thiết bị hay thiếu người để né tránh trách nhiệm.

“Đôi khi việc xử phạt chỉ là 300.000 - 500.000 đồng, nhỏ quá nên thấy không đáng để làm, nhưng đây là việc chung phải làm. Phải xử lý triệt để và kết thúc trong năm vấn nạn này” – ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.