Theo đó, TPHCM sẽ thực hiện các giải pháp trọng tâm, trọng điểm để phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành các mục tiêu của chương trình cải cách hành chính (CCHC); bổ sung thực hiện các giải pháp mới phù hợp với yêu cầu quản lý, tăng cường trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC cải gắn với việc đẩy mạnh xây dựng thành công chính quyền điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp.
(Ảnh minh họa)
UBND quận-huyện thực hiện đạt từ 20% trở lên hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính…
Bên cạnh đó, TPHCM cũng phấn đấu chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2020 trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước; xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng TP thành đô thị thông minh vào năm 2020, tầm nhìn năm 2025.
Ngoài ra, 100% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức phù hợp với vị trí việc làm; có từ 30% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 4; có từ 70% trở lên hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2018, trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính và từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
Ngọc Linh