Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: UBND TP chỉ đạo tăng cường quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người học, người lao động, an ninh trật tự tại địa phương, vừa qua, UBND TPHCM đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND 24 quận, huyện về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp giữa UBND các phường, xã, thị trấn và các phòng ban, các tổ chức đoàn thể địa phương nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Theo đó, các quận, huyện chủ động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép, đảm bảo hoạt động đúng quy định, đúng nội dung được cấp phép, tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép. Bên cạnh đó, các địa phương kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, người lao động, đồng thời thông tin kết quả xử lý về Sở GD-ĐT thành phố để cùng phối hợp trong công tác quản lý.

Một cơ sở giữ trẻ ngoài công lập ở quận Tân Phú( Ảnh: Thu Tâm)
Một cơ sở giữ trẻ ngoài công lập ở quận Tân Phú (Ảnh: Thu Tâm)

Trong văn bản lưu ý, các địa phương cần tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nhất là những điều kiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Đồng thời, đối với Sở GD-ĐT TP, UBND thành phố yêu cầu tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, thường xuyên thanh tra, kiểm tra giám sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là khi có các thông tin phản ánh của các phương tiện truyền thông và người dân. Bảo đảm cập nhật đầy đủ chính xác thông tin cấp phép hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên trang web dichvugiaoduc.hcm.edu.vn. Thông qua đó, có trách nhiệm kiểm tra, rà soát báo cáo UBND TP về tình hình các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các cơ sở giáo dục phổ thông đang dạy chương trình giáo dục tích hợp (được Bộ GD-ĐT cho thí điểm trước đây) chuyển đổi mô hình quản lý, hoạt động theo Nghị định số 86/2018/NĐ-CP trong quý 2/2021.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập, UBND thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm các văn bản quy định pháp luật về giấy phép thành lập và hoạt động, bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác an ninh trật tự tại địa phương, tuân thủ đầy đủ các quy định về chuyên môn, hoạt động đúng theo quyết định cấp phép. Cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài đang giảng dạy chương trình giáo dục tích hợp (được cho phép thí điểm trước đây) phải chấm dứt hoạt động thí điểm, khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động trong nam học 2020-2021. Những trường hợp chậm điều chỉnh, UBND TP sẽ tổng hợp và tiếp tục báo cáo, kiến nghị với Bộ GD-ĐT để giải quyết dứt điểm.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.