Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam

Nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu, cầu Ông Cọp được làm chủ yếu từ gỗ và tre, duy chỉ có các đinh tán được làm bằng sắt. Vì sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng rất hữu tình đồng thời nằm ở vị trí rất gần quốc lộ 1A và ghềnh Đá Dĩa (khoảng 8km) nên cây cầu này được nhiều phượt thủ lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng.

Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Hình 1

Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Ảnh: Long Quân

Phú Yên có rất nhiều con vịnh nhỏ nối liền nhau, chạy dọc theo chiều dài bờ biển. Địa hình phức tạp đã tạo nên những đầm, phá nằm xen lẫn phần đất liền, khiến giao thông đường bộ nhiều nơi bị cách trở. Chính vì thế mà người dân tại đây thường góp tiền xây dựng những cây cầu “dã chiến” để thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Trong số những cây cầu gỗ ấy, cầu Bình Thạnh là đặc biệt hơn cả vì được mệnh danh là “cầu gỗ dài nhất Việt Nam” với chiều dài khoảng gần 400m.

Từ quốc lộ 1A, rẽ ra hướng biển khoảng hơn 100m sẽ gặp cầu Ông Cọp. Cầu bắc qua cửa sông Bình Bá (đổ ra cảng Tiên Châu). Nhìn từ xa, cây cầu trông mỏng manh, nhỏ bé giữa một vùng nước mênh mông thông ra khu vực đầm Ô Loan.

 Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Hình 2

Nằm ở vị trí rất gần quốc lộ 1A và ghềnh Đá Dĩa (khoảng 8km) nên cây cầu này được nhiều phượt thủ lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng

- Ảnh Long Quân

Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Hình 3

Trên đầu cầu có một chòi canh, mỗi lượt khách qua cầu sẽ phải trả phí khoảng 3.000-5.000 đồng, tùy vào số lượng người và hàng hóa.

Nhiều người tận dụng con đường tắt này để rút ngắn thời gian tiếp cận ghềnh Đá Dĩa - một thắng cảnh tuyệt vời khác của tỉnh Phú Yên.

Bề mặt cầu chỉ rộng khoảng 1,5-1,8m và các thanh gỗ được xếp xen kẽ, thỉnh thoảng lại bị hụt tạo nên các khoảng trống sẽ là thách thức cho các phượt thủ muốn chinh phục hết chiều dài của cây cầu kỷ lục.

Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Hình 4

Trong số những cây cầu gỗ ấy, cầu Bình Thạnh là đặc biệt hơn cả vì được mệnh danh là “cầu gỗ dài nhất Việt Nam” với chiều dài khoảng gần 400m - Ảnh: Long Quân

Trải nghiệm cầu Ông Cọp Phú yên: Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Hình 5

Bề mặt cầu chỉ rộng khoảng 1,5-1,8m và các thanh gỗ được xếp xen kẽ, thỉnh thoảng lại bị hụt tạo nên các khoảng trống sẽ là thách thức cho các phượt thủ muốn chinh phục hết chiều dài của cây cầu kỷ lục- Ảnh Long Quân

Hiện nay, cầu Ông Cọp là một trong những cây cầu gỗ hiếm hoi còn lại của tỉnh Phú Yên. Thế nên, vì lo sợ một ngày không xa cây cầu sẽ bị “xóa sổ”, nhiều phượt thủ đã nhanh chân tìm đến và ghi lại những khoảnh khắc cùng các trải nghiệm khó quên tại nơi này.

Từ cầu Ông Cọp, bạn cũng có thể dễ dàng đi đến một số thắng cảnh, địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Phú Yên như ghềnh Đá Dĩa, đầm Ô Loan, thị xã Sông Cầu, nhà thờ Mằng Lăng…

                                                                                                                                                                                             Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II
Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.