Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam

Háo hức cả nửa tháng mong đếm từng ngày rồi cũng đến giờ khởi hành. Khi chúng tôi lên tới trung tâm thị trấn Mộc Châu thì đã quá nửa đêm, phố núi cao nguyên chỉ còn mờ ảo trong làn sương mù dày đặc và chìm vào giấc ngủ đầy mộng mị của những ngày cuối năm.

Cậu chủ trẻ măng của homestay có cái tên rất sến “Phố núi Tình yêu Mộc Châu”, đã chờ sẵn bên đường đón đoàn. Hò nhau soi đèn pin, vác hành lý lên con dốc khá cao chỉ chừng hơn 300m mà chúng tôi cứ ngỡ như đội biệt kích dù đang được huấn luyện đặc biệt.

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 1

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 2

Ánh điện sáng bừng phía trước, “Phố núi Tình yêu Mộc Châu” hiện ra lung linh như trong một câu chuyện cổ tích, nếu có buột miệng gọi đây là thiên đường nghỉ dưỡng cũng không quá ngoa đâu. Nằm vắt vẻo giữa lưng chừng núi, gối đầu lên đám mây bồng bềnh trong đêm, những bin nhỏ xinh lấp lánh đèn làm tôi liên tưởng tới tổ chim thần thoại phát sáng. Rồi cả mấy full house ẩn trong lòng núi chỉ ngấp nghé lộ ra ô cửa màu đỏ đẹp mê ly, lãng mạn chẳng khác gì nơi trú ngụ của nàng Bạch Tuyết trong rừng. Các loài hoa dịu dàng khoe sắc dưới sương đêm, tuyệt thế… Mải dạo quanh nhìn ngắm mà tôi quên cả việc cất hành lý, đến khi mọi người gọi vào ăn khuya tôi mới thích thú quay về. Sau khi lót dạ tô cháo gà thơm lừng, nóng hổi; chúng tôi chia nhau chui vào những chiếc ổ ấm áp còn dìu dịu mùi gỗ mới để lấy sức cho cuộc hành trình ngày hôm sau.

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 3

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 4

Bình minh vừa lên cả đoàn đã lục tục dậy hết, ai nấy đều vô cùng rạng rỡ sau giấc ngủ say nồng bởi được hưởng bầu không khí trong lành miền sơn cước. Mọi người cùng ồ lên thích thú khi nhìn thấy phố núi Mộc Châu dần xuất hiện phía dưới chân mình sau lớp sương mù đang dần tan. Ai chuẩn bị xong trước thì tranh thủ vác máy ảnh ra săn vài khoảnh khắc đầu tiên của chuyến đi kỳ thú.

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 5

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 6

Hơn 8h sáng, các thành viên đoàn đã tập trung đầy đủ, chỉnh đốn tư trang gọn gàng, thực phẩm cá nhân đem theo và mỗi người được phát một chiếc gậy leo núi. Cậu chủ trẻ của homestay tên Duy là thổ dân ở đây trực tiếp đưa chúng tôi đi. Trải nghiệm lần đầu khám phá con đường trekking mới lạ của Tây Bắc khiến chúng tôi cực kỳ phấn khích. Mấy con dốc đầu tiên thật đáng kính nể, có đoạn dựng đứng leo tức ngực, trời khá lạnh mà mồ hôi mọi người đã tuôn ra ròng ròng. Nhưng chẳng ai quan tâm nhé, bởi cảnh sắc hai bên đường đã hút hết hồn rồi. Toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu trải dài rực lên trong ánh nắng ban mai đẹp tựa bức tranh. Khá nhiều các con đường mòn nhỏ uốn lượn như các mạch máu lưu thông tỏa ra khắp thung lũng. Toàn dân “ Ngáo” ảnh nên trong phút chốc team đã bị phân tán thành nhiều nhóm riêng đi săn. Khổ thân người dẫn đường nháo nhác đi tìm hết nhóm nọ tới tốp kia vì lo mọi người lạc. Mải mê chụp choẹt với những khóm mận, bụi cây bên đường, lần theo sự mời gọi quyến rũ của con đường hoa mơ nở trắng sườn núi, là tốp cuối cùng chốt hậu mà không hiểu sao chúng tôi lại bị lạc đầu tiên. Kệ nhé, tính sau. Cả nhóm lao vào chụp say mê đến nỗi cậu chủ Duy gọi điện mấy cuộc mà tôi không hề biết. Lang thang cả tiếng sau chúng tôi cũng tìm thấy nhau, ơn Trời là chỗ này trên đỉnh cao nên điện thoại còn có sóng nếu không biết hỏi ai.

Lưu luyến rời khỏi vườn mơ hoa nở trắng trời, đi qua thung mận rải khắp từ sườn núi chênh vênh xuống lòng chảo mênh mông, thỉnh thoảng mới lộ ra mái nhà ẩn mình dưới vòm cây rêu phong giản dị. Xuyên qua rừng già nguyên sinh đủ các loại kỳ hoa dị thảo, hun hút chẳng khác mê hồn trận, thỉnh thoảng ánh nắng lọt qua tán cây tạo cảm giác huyền bí khiến tôi cứ nghĩ mình trong đang hành trình thám hiểm châu Phi.

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 7

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 8

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 9

Đã hơn 4h đồng hồ vượt núi, băng rừng nhưng chưa thấy thành viên đoàn nào tỏ ra mệt mỏi hay xuống sức. Tiếng cười nói trêu đùa rộn rã vọng vào vách núi âm vang. Thỉnh thoảng cả đoàn dừng lại để chụp chung tấm hình và quay clip lưu giữ khoảnh khắc. Được già nửa đường, đoàn gặp một nhà sàn của người dân trong thung lũng, chủ nhà vui vẻ mời chúng tôi nghỉ chân uống nước. Mọi người tranh thủ nạp năng lượng và chụm đầu xem lại những shoot hình đã săn được trên quãng đường vừa trải qua rồi lại tiếp tục lên đường.

Thung lũng mận 48 héc ta tiếp theo thực sự làm chúng tôi lác mắt, đúng là mận Mu Náu danh bất hư truyền. Trải ngút tầm mắt hai bên đường, mận được trồng thành các luống thẳng tắp nụ sai trĩu chịt đang điểm những chùm hoa trắng tinh khiết còn đọng sương long lanh, đến kỳ nở rộ sẽ là tuyệt phẩm trời hoa giao hòa. Chưa đi hết thung mận đã nhìn thấy lũng hoa cải vàng, cải trắng đua chen rực rỡ chạy đến tận chân núi mờ xa. Vừa mới ngất ngây chưa kịp hoàn hồn, lên đến cổng trời cả đoàn lại hò reo sung sướng như bầy chim non lần đầu sổ lồng khi biết chắc sắp được bay trên thảo nguyên bát ngát tràn ngập cỏ xuyến chi, ngũ sắc có những con bò, ngựa đang gặm cỏ thanh bình. Mọi cung bậc cảm xúc không diễn tả được bằng lời đã đẩy chúng tôi đến mức thăng hoa quên cả đói và mệt. Tôi hào hứng hô to: “Nhanh chân nào các Quẩy thủ, phía trước đã là bản Phiêng Cành, hôm nay đang là Tết người Mông, chúng ta sắp được uống rượu với bà con rồi đấy”…

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 10

Trải nghiệm con đường trekking thơ mộng nhất Việt Nam - Hình 11

Bà con dân tộc Mông bản Phiêng Cành – điểm cuối cùng của con đường trekking dài hơn 7km, chào đón chúng tôi vô cùng thân thiện. Mọi người cùng trò chuyện, phát kẹo và chơi trò chơi với các em nhỏ. Đúng là một chuyến đi để đời.

Sau hai ngày được rong ruổi khắp nơi. Trở về homestay “Phố núi Tình yêu Mộc Châu”, chúng tôi mới có dịp hàn huyên cùng cậu chủ trẻ - người đã phát hiện ra con đường trekking xuyên qua thung lũng Mu Náu độc nhất vô nhị này và lang thang cùng chúng tôi suốt thời gian đoàn ở Mộc Châu.

Từ động lực nào khiến em có ý tưởng độc đáo và sự đầu tư táo bạo (có thể gọi là liều lĩnh này) ở nơi heo hút này?

Duy chia sẻ: “Em chỉ muốn gìn giữ bản sắc dân tộc và phát triển phố núi Mộc Châu thành điểm du lịch ấn tượng và thơ mộng nhất vùng Tây Bắc”. Cảm ơn em,  một chàng trai luôn trăn trở tâm huyết với quê hương, một con người trẻ tuổi đầy trách nhiệm và sự sáng tạo. Người đã cho chúng tôi được hưởng thụ trọn vẹn những cung bậc cảm xúc hoàn mỹ khi đến với Phố núi Tình yêu - điểm bắt đầu của cuộc hành trình. Thưởng thức món ngon, hít thở bầu không khí trong lành và lắng đọng trong không gian lãng mạn không phải nơi nào cũng có...

 Vương Oanh – Tô Thanh – Tú HaTrung

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn