Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên cao tốc Vân Đồn-Móng Cái  của Quảng Ninh có thiết kế hiện đại

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên tuyến cao tốc của Quảng Ninh có thiết kế đẳng cấp, đẹp nhất miền bắc hiện nay, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích”.

Cụ thể, tỉnh sẽ triển khai 2 Trạm dừng nghỉ tại Km20+00 thuộc xã Thống Nhất (TP. Hạ Long) và Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên (huyện Vân Đồn).

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh bố trí thêm 1 chỗ dừng xe kết hợp trạm sửa chữa, cung cấp dịch vụ xe tại Km 114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Còn với trạm tại Đài Xuyên (huyện Vân Đồn) hiện đang hoàn thiện các thủ tục để được phê duyệt quy hoạch. Trạm được quy hoạch xây dựng trên diện 14,2 ha, gần bay Vân Đồn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có thể kết hợp với các chức năng khác như bussiness centre, hotel...

Phối cảnh Trạm dừng nghỉ tại Đài Xuyên huyện Vân Đồn.
Phối cảnh Trạm dừng nghỉ tại Đài Xuyên huyện Vân Đồn..

Theo Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Nguyễn Hoàng Hải, các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên tuyến cao tốc của Quảng Ninh sẽ có thiết kế đẳng cấp, có thể khẳng định sẽ đẹp nhất miền Bắc hiện nay, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích” như khu bày bán dịch vụ, khu nhà vệ sinh, trạm xăng, trạm dừng nghỉ, có cả khách sạn phục vụ lưu trú và các khu vui chơi, giải trí kết nối đến chuỗi sản phẩm du lịch, dịch vụ dọc tỉnh. Đây sẽ là các công trình dịch vụ đẳng cấp 5 sao, lan tỏa văn hóa địa phương, trở thành điểm gặp gỡ cho mọi người.

Đối với các sự cố, tình huống, chuỗi cao tốc dọc tỉnh đã được trang bị hệ thống ITS giám sát giao thông hiện đại nhất hiện nay với gần 100 camera có tầm nhìn 2 km, quan sát được tất cả các đoạn tuyến. Khi trên tuyến cao tốc có tình huống phát sinh, bất ngờ sẽ ngay lập tức phát hiện và ứng cứu kịp thời.

Trong giai đoạn trước mắt, khi chuỗi dịch vụ gắn liền với hệ thống cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh đang hình thành, trở thành các điểm dừng nghỉ đẳng cấp, rất mong nhân dân chia sẻ, xác định rõ lịch trình, chủ động chuẩn bị nhiên liệu để bảo đảm hành trình trên cao tốc được thuận lợi, an toàn.

Phối cảnh chỗ dừng xe thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.
Phối cảnh chỗ dừng xe thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà..

Các trạm dừng nghỉ này được triển khai thành các dự án độc lập, thông qua hình thức đấu thầu đầu tư và khai thác. Các trạm dừng nghỉ này không chỉ đơn thuần là trạm dừng chân trên hành trình cao tốc, mà đây còn là điểm kết nối đến các địa phương, các trung tâm du lịch, điểm nghỉ dưỡng sinh thái; nơi quảng bá thương hiệu, sản phẩm địa phương, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, du khách.

Cũng theo thông tin từ Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Nguyễn Hoàng Hải, các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc sẽ được triển khai ngay sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khánh thành (dự kiến khánh thành vào ngày 01/09).

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.

Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5
Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5

Từ ngày 5/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức triển khai và đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài.