Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu

Chiều 29/12, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”; Triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021”.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi
Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ trao giải

Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong hoạt động nghiệp vụ. 

Về giải thưởng các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021, đây là các giải thưởng quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc hằng năm, do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP. Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam quyết định hoãn tổ chức Hội Báo toàn quốc.

Để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, Thường trực, Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tổ chức bình chọn và trao giải các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021, trong đó bao gồm các giải: Bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh - truyền hình Tết ấn tượng.

Kể từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm tham dự bình chọn, Tiểu Ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên Chi hội, 99 Chi hội Báo, tạp chí, cụ thể. 

Tác phẩm Phát thanh Truyền hình có 186 tác phẩm (trong đó, truyền hình là 128 tác phẩm, phát thanh 58 tác phẩm); Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng: 14 tác phẩm; Bìa báo Tết ấn tượng: 295 bìa báo, tạp chí.

Hội đồng bình chọn đã làm việc hết sức nghiêm túc, khẩn trương qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, đã quyết định chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng.

Với bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 Giải A, 29 Giải B, 32 Giải C và 30 Giải Khuyến khích.

Về Cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”, các tác phẩm tham dự cuộc thi và Triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020” được sáng tác trong thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/11/2020, tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, những nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam.

Đối tượng tham dự giải là các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, cán bộ, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các Đài Phát thanh Truyền hình và hội viên Câu lạc bộ ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam.

Ban Tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020” đã nhận được 838 tác phẩm tham dự đến từ Hội Nhà báo các địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các hội viên Câu lạc bộ ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh, thành phố, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang,… Các tác phẩm tham dự được Ban Tổ chức thẩm định qua 2 vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung khảo.

Sau khi tiến hành đánh giá nghiêm túc và khẩn trương, Ban sơ khảo đã lựa chọn được 84/838 tác phẩm (48 ảnh đơn và 36 ảnh bộ) lọt vào chung khảo.

Ban chung khảo đã đánh giá nghiêm túc và công tâm đã lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam 2020” và 73 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cắt băng khai mạc triển lãm ảnh
Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam 2020", "Ấn tượng 2021"
Đại diện của các báo, tạp chí lên nhận giải nhất Bìa báo Tết ấn tượng trong năm 2020
Các tác giả nhận giải nhất Bìa báo Tết ấn tượng 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi cho biết:

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là một sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người làm báo cả nước.

Trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ trao giải Ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2020, đầu năm 2021 và giải Cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”; tổ chức triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”.

Việc các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí tham gia nhiệt tình vào các chương trình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đã tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hồ Quang Lợi hoan nghênh sự tham gia nhiệt tình của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, hội viên Câu lạc bộ ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam…  

"Việc gửi các tác phẩm tham dự giải và triển lãm tại Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của các cấp Hội nhà báo trực thuộc và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam", ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.