Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Traphaco: Vượt khó phát triển bền vững, phát huy văn hóa doanh nghiệp

Năm 2021, toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Traphaco đã vượt qua nghịch cảnh, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, định hình ngày càng rõ nét văn hóa Traphaco và luôn trách nhiệm, nhân văn, sáng tạo, kết nối, sẵn sàng đương đầu mọi thử thách.

Năm 2021 là năm Công ty bước vào thời kỳ tăng trưởng mới, tiếp tục thực thi văn hóa Traphaco giai đoạn mới, chấp nhận khó khăn thách thức, thực hiện Tái cấu trúc kinh doanh để tiến xa hơn trên con đường phát triển, mang lại các giá trị cho cổ đông, người lao động và xã hội. Với Chiến lược phát triển bền vững, sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên, cùng sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận phòng ban. Kết quả sản xuất kinh doanh của Traphaco năm 2021 rất tích cực. Dự kiến hết năm 2021, doanh thu đạt 2.170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ dồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%. 

sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên đã vượt qua nghịch cảnh, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp,
Sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên đã giúp Công ty vượt qua nghịch cảnh, góp phần duy trì sự phát triển bền vững.

Nhìn lại năm 2021, Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên đã vượt qua nghịch cảnh, góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, định hình ngày càng rõ nét văn hóa Traphaco luôn trách nhiệm, nhân văn, sáng tạo, kết nối, sẵn sàng đương đầu mọi thử thách. Những con số ấn tượng về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mà chúng ta đã đạt được  trong môi trường kinh doanh thực sự khắc nghiệt, theo đánh giá của Ban điều hành đến từ các yếu tố cốt lõi.

Một là, năm 2021 là năm xây dựng và triển khai văn hóa Traphaco giai đoạn mới. Sáu nguyên tắc văn hoá tối thượng Trung thực, Dũng cảm, Chủ động, Kết nối, Sáng tạo và Trách nhiệm của văn hóa Traphaco đang được hiện thực hóa trong công việc, trong sản xuất kinh doanh, để từ đó tạo ta môi trường làm việc lành mạnh, tăng cường tính chủ động sáng tạo của cán bộ công nhân viên.

Hai là, thực hiện dự án chuẩn hóa nhiều quy trình làm việc theo các khuyến nghị của nhà tư vấn. Tính gắn kết, khả năng làm việc nhóm, sự đồng bộ trong việc hoạch định nguồn lực và tính sẵn sàng ra thị trường, bám sát thực tiễn đã được cải thiện rõ rệt, loại bỏ những hoạt động không mang lại giá trị. Việc chuẩn hóa quy trình cho đến nay đã đạt một số kết quả nhất định, làm tiền đề cho việc tái cấu trúc mạnh mẽ trong năm tới.

Yếu tố quan trọng thứ ba là năng lực thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh. Đứng trước nguy cơ giãn cách, đứt gãy chuỗi cung ứng, Công ty đã chủ động tiến hành sản xuất tích cực và chuyển hàng tới các tỉnh thành trước khi dịch bùng phát mạnh. Vì vậy khi tình trạng giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, vận chuyển khó khăn, sản xuất 3 tại chỗ thì Traphaco đã có đủ hàng tại các tỉnh, điều này giúp Công ty chủ động cung ứng kịp thời hàng hoá, giúp tăng trưởng cả với những tỉnh là tâm dịch như Bình Dương, Long An, TP. Hồ Chí Minh.

Công ty đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn và tốt nhất cho cán bộ công nhân viên khi dịch bệnh xảy ra. Đảm bảo 5K tại nơi làm việc, khai báo qua QR code, đo thân nhiệt tại cổng vào. Hỗ trợ cho người lao động các phương tiện, vật tư đảm bảo sức khỏe, linh hoạt thay đổi hình thức làm việc tại nhà.

Năng lực thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi còn thể hiện rõ ở việc khối kinh doanh đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, thay vì trực tiếp thăm hỏi khách hàng thì chuyển sang bán hàng qua điện thoại, zalo… Các chương trình hỗ trợ nhà thuốc được xây dựng trọng tâm theo dịch, ổn định giá bán, triển khai nhiều đợt tích điểm khuyến mại, tặng hàng; các công cụ marketing được thiết kế phù hợp với kịch bản bán hàng online, giúp Trình dược viên chủ động trong công việc.

“3 tại chỗ” được thiết lập kịp thời tại nhà máy Traphaco Hưng Yên và Traphaco CNC. Nhà máy đã bố trí nơi nghỉ ngơi cho CBNV, chuẩn bị thêm đồ dùng cá nhân như: màn cá nhân, chiếu, chăn; bố trí bình nước nóng tại các nhà tắm để CBNV có điểu kiện sinh hoạt thuận lợi. thực hiện 5K trong suốt quá trình làm việc. Tổ chức tốt bếp ăn an toàn, lắp tấm kính chắn ngăn cách từng người, ăn theo khung giờ; đăng ký cho CBCNV được tiêm vaccine phòng Covid -19.

Năm “Chuẩn hóa quy trình” với khẩu hiệu “Thực thi văn hóa - Hiệu quả quy trình” đã được Traphaco đưa vào thực tiễn sản xuất kinh doanh thành công, tạo nền tảng vững chắc bước sang năm 2022.

Một mục tiêu lớn không thể không nhắc đến mà Traphaco bắt đầu triển khai mạnh mẽ từ năm 2021, đó là tái cấu trúc kinh doanh. Ngoài việc tái phân bổ các nguồn lực doanh nghiệp theo 2 trụ cột kinh doanh chính, Traphaco đã thúc đẩy quá trình chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong Hàn Quốc, phát triển thêm các sản phẩm mới để sớm đưa ra thị trường.

Công ty cổ phần Traphaco là doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Với sứ mệnh sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người, tầm nhìn đến năm 2025 Traphaco là doanh nghiệp dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.