Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò - Đâu là giải pháp thay thế hoàn hảo?

Dị ứng sữa không đơn thuần chỉ là sự nôn, trớ ở trẻ. Dị ứng sữa có thể gây nên các tình trạng phát ban toàn thân, ngứa và quấy khóc kéo dài. Ở một số trẻ, dị ứng sữa ở mức trầm trọng có thể gây viêm loét ruột kết.

Tại sao trẻ bị dị ứng đạm sữa bò?

Dị ứng sữa là phản ứng phòng vệ của hệ miễn dịch trước các protein trong sữa khi hệ thống miễn dịch “hiểu nhầm” các protein này là các kháng thể lạ, gây hại cho cơ thể, nên ra sức chống lại chúng. Có 2 loại protein chính trong sữa có thể gây ra phản ứng dị ứng: Casein chứa 80% và Whey chứa 20%. Nếu trẻ tiếp tục sử dụng sữa, hệ thống miễn dịch sẽ phải làm việc rất vất vả và dần trở nên suy yếu.

Dị ứng sữa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như cơ địa, môi trường sống, chất lượng sữa, chế độ dinh dưỡng và di truyền; những trẻ có bố và/hoặc mẹ từng bị dị ứng sữa thì khả năng trẻ gặp vấn đề tương tự là rất cao, khoảng 80%.

Việc ngưng sử dụng sữa ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ
Việc ngưng sử dụng sữa ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ

Dấu hiệu của trẻ bị dị ứng đạm sữa bò

Nhận biết chính xác triệu chứng khi trẻ bị dị ứng đạm sữa bò khá khó khăn vì triệu chứng lâm sàng rất đa dạng, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác. Các triệu chứng có thể xuất hiện ngay sau khi trẻ uống sữa (trong vòng 2 giờ) hoặc muộn hơn (trên 48 giờ). Tùy theo lượng sữa trẻ hấp thụ mà các triệu chứng có thể nặng hoặc nhẹ. Thông thường, trẻ bị dị ứng sữa bò sẽ có một số dấu hiệu như: 

Phát ban ngứa đỏ hoặc sưng môi, mặt và quanh mắt, mày đay; Đau bụng (biểu hiện là trẻ quấy khóc, ưỡn bụng), trào ngược, nôn mửa, bụng chướng, tiêu chảy hoặc táo bón; Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, khò khè, ho kéo dài, có đờm trong mũi và cổ họng. Nếu trẻ quấy khóc kéo dài thì có thể do đau bao tử do dị ứng đạm sữa bò.

Giải pháp thay thế lý tưởng cho sữa bò, sữa dê

Sữa là lựa chọn cần thiết để trẻ nhận được đủ lượng dinh dưỡng cho cơ thể phát triển và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu trẻ đã dị ứng với một loại sữa có nguồn gốc từ động vật, phổ biến là sữa bò, thì trẻ chắc chắn gặp phản ứng tương tự với sữa cừu và sữa dê. Vì thế, sữa thực vật là giải pháp thay thế hoàn hảo để trẻ chấm dứt tình trạng dị ứng sữa.

Sữa chua uống Wakai là sản phẩm sữa chua uống từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam với thành phần chính là củ khoai lang tím, cung cấp 21 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, thân thiện với hệ tiêu hóa và hoàn toàn lành tính bởi nguồn nguyên liệu sạch, không thuốc trừ sâu, không thuốc bảo vệ thực vật, được trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật.

Sữa chua uống Wakai là giải pháp thay thế hoàn hảo nếu trẻ bị dị ứng sữa bò
Sữa chua uống Wakai là giải pháp thay thế hoàn hảo nếu trẻ bị dị ứng sữa bò

Một hộp sữa chua uống Wakai cung cấp đủ nhu cầu về vitamin nhóm B cho trẻ, bao gồm các loại thiết yếu như B2, B5, B6, B12. Trong đó, B2 hỗ trợ giảm sốt, điều trị tiêu chảy và nhiễm trùng; B5 có khả năng giúp cơ thể chống lại các tác nhân nhiễm trùng, sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não; B6 hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe của các tế bào máu đỏ, nuôi dưỡng hệ thần kinh; B12 có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, giúp cơ thể sử dụng acid folic một cách tối ưu.

Một lượng lớn chất xơ tự nhiên có trong mỗi hộp sữa chua uống Wakai sẽ giúp trẻ tránh được tình trạng táo bón, đặc biệt thích hợp với những trẻ có khẩu phần ăn ít rau hoặc không thích ăn rau.

Bên cạnh đó, sản phẩm rất giàu vitamin C - vi chất cần thiết để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đồng thời tăng hấp thụ sắt, phòng chống bệnh thiếu máu ở trẻ. Bổ sung 2-3 hộp sữa chua uống Wakai mỗi ngày là mẹ có thể yên tâm về sức khỏe và cân nặng của trẻ. 

Sữa chua uống Wakai là sản phẩm sữa thực vật đầu tiên tại Việt Nam được lên men tự nhiên từ khoai lang tím. Wakai giữ được trọn vẹn 21 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giàu chất xơ tự nhiên, và hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Website: https://suathucvatwakai.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/suathucvatwakai

Hotline: 0812328855

 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.