Tại họp báo, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho hay: Với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, diễn đàn là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.

"Các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế", Trưởng Ban Tổ chức 248 chia sẻ.

Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí.
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí.

Giới thiệu về các nội dung chính tại diễn đàn, Phó GS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường đại học Thương mại, cho biết diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội vào ngày 10/11/2024, vào đúng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Nội dung diễn đàn bao gồm 2 hoạt động chính. Thứ nhất, hội thảo với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề như: Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu; Tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh; Những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

Bên cạnh đó là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024, dành cho các doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn...

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), cho rằng văn hoá doanh nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển doanh nghiệp. Với phương châm "Tái tạo văn hoá đi trước để tạo đà tái tạo kinh doanh", PVN đã vượt qua được cơn khủng hoảng Covid-19 hồi năm 2020, để rồi 2-3 năm sau đó (2022-2023), PVN đã phục hồi và đạt đỉnh cao kỷ lục.

"Doanh nghiệp nếu tập trung gây dựng văn hoá, kết nối người lao động sẽ tạo nên những thành quả tốt đẹp...", ông Dũng nói.

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” 2024, là hoạt động thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248); Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Theo ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức 248, Ban tổ chức đang có ý tưởng tổ chức thường niên Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, luân phiên tại các quốc gia, khu vực có hợp tác kinh tế, văn hóa sâu rộng với Việt Nam, nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.

Thu Trang (t/h)