Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2023: Xu hướng phát triển bền vững

Tiếp nối thành công từ triển lãm đầu tiên, Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (Vietnam Elevator Expo 2023) đã chính thức quay trở lại với chủ đề “Xu hướng phát triển bền vững ngành thang máy tương lai”.

Ngày 07/12, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 (Vietnam Expo 2023). Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, với sự tham dự của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và công nghiệp phụ trợ. Đây cũng là Triển lãm Thang máy Quốc tế duy nhất tại Việt Nam.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietnam Expo 2023
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Vietnam Expo 2023

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo), Vietnam Expo 2023 nói chung, Vietnam Elevator Expo 2023 nói riêng, thu hút đông đảo sự tham gia của 1.200 doanh nghiệp từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ, trưng bày tại 1.600 gian hàng, kết nối với khoảng 25.000 lượt khách tham quan trong ba ngày diễn ra sự kiện, từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 12 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Năm lĩnh vực nổi bật của Hội chợ bao gồm Thang máy & Linh phụ kiện, Thể thao & Xe đạp, Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay, Công nghệ Làm vườn & Trang trí cảnh quan, và Khu Gian hàng Quốc tế.

Thăm quan gian hàng tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2023
Thăm quan gian hàng tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2023

Triển lãm chuyên đề Vietnam Elevator Expo 2023 diễn ra tại vị trí trung tâm của Vietnam Expo 2023, mở ra cơ hội kết nối giao thương đa ngành nghề, đa lĩnh vực với hơn 100 gian trưng bày. Triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023 đã thu hút thành công nhiều đơn vị thang máy, thang cuốn và phụ trợ trong nước cũng như quốc tế đến từ Australia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... và nhiều quốc gia khác tới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại.

Các sản phẩm được trưng bày tập trung vào: Hệ thống thang máy; Linh kiện và bộ phận thang máy (máy kéo, bảng điều khiển,...); Hệ thống liên quan đến thang máy (hệ thống kiểm tra, hệ thống an ninh, hệ thống điều khiển,...); Thiết bị lắp đặt và bảo trì thang máy (thiết bị an toàn, thiết bị đo tiếng ồn,...).

Gian hàng trưng bày sản phẩm tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2023
Gian hàng trưng bày sản phẩm tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2023

Cũng tại Triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023, nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến xoay quanh lĩnh vực thang máy như: Công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng; Thang máy thông minh; Hệ thống giám sát, bảo trì kết hợp IoT,... cũng sẽ được các đơn vị tích cực trưng bày, giới thiệu. Phân khúc này đóng vai trò là nền tảng cho các chuyên gia trong ngành, các kiến ​​trúc sư và nhà quy hoạch đô thị khám phá những hệ thống thang máy hiện đại được thiết kế nhằm mang lại hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ.

Xu hướng phát triển bền vững ngành thang máy tương lai

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, nhằm phát triển nguồn nhân lực kĩ thuật, kinh nghiệm quản lý và cập nhật các kiến thức và xu hướng mới nhất của ngành thang máy, thang cuốn của Việt Nam, nằm trong chuỗi hoạt động của triển lãm, Hội  thảo quốc tế “Xu hướng phát triển bền vững ngành thang máy tương lai” với những chia sẻ quý báu từ các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đức Hải - Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam (VNEA) phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Nguyễn Hải  Đức- Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam (VNEA) phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo Ông Nguyễn Hải Đức - Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam (VNEA) chia sẻ, trước tình hình phát triển của xã hội ngày nay, chúng ta càng nhận thức rõ ràng rằng: Để phát triển bền vững, chúng  ta cần phải cân bằng được lợi ích của 3 bên: Nhà nước; Cộng đồng người tiêu dùng; Doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, Hiệp hội thang máy đã nỗ lực hết mình thiết lập các tiền đề và xúc tiến các hoạt động để giúp cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái ngành thang máy Việt Nam đáp ứng các kỳ vọng của nhà đầu tư, người tiêu dùng, người lao động, chinh phủ và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp trên chiếc kiềng ba chân ESG (Environment - Social - Governance).

Do đó trong thời gian qua, Hiệp hội thang máy Việt Nam đã tích cực tổ chức các cuộc hội, các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng các tiêu chuẩn cơ sở, đào tạo và đẩy mạnh truyền thông giúp cho chúng ta có những nền tảng hợp tác phát triển mang tầm chiến lược trong tương lai. Ông Nguyễn Hải Đức cho biết.

Với mục tiêu cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất trong ngành thang máy thế giới và tìm kiếm giải pháp, hướng đi cho ngành thang máy Việt Nam, Hội thảo Thang máy Quốc tế: “Xu hướng phát triển bền vững ngành thang máy tương lai” tập trung trao đổi, chia sẻ về những vấn đề quan trọng này qua phần chia sẻ của các diễn giả, chuyên gia quốc tế: Ngài Graham worthington - Chủ tịch hiệp hội thang máy thang cuốn Châu Á Thái Bình Dương PALEA; Ngài Massimo bezzi - Chủ tịch liên đoàn doanh nghiệp thang máy vừa và nhỏ Châu Âu EFESME và ông Nguyễn Đức Hanh - Viện trưởng Viện kỹ thuật ứng dụng thang máy Việt Nam VILEA.

Ông Graham Worthington - Chủ tịch Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á Thái Bình Dương PALEA chia sẻ tại hội thảo
Ông Graham Worthington - Chủ tịch Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á Thái Bình Dương PALEA chia sẻ tại hội thảo

Nằm trong chuỗi chương trình hành động của Hiệp hội Thang máy Việt Nam đồng hành với toàn ngành thang máy Việt Nam hiện thực hóa các giải pháp, tìm kiếm các cơ hội và xúc tiến hợp tác đa phương trong thời gian tới. Trên thực tế, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã có các hoạt động toàn cầu như tham gia các hội thảo thang máy quốc tế, giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau. Cũng trong khuôn khổ của buổi hội thảo, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa: Trường cao đẳng thang máy Hàn Quốc (KLC) và Hiệp hội Thang máy (VNEA), Công ty An toàn thang máy Hàn Quốc (KESF) và Viện kĩ thuật ứng dụng thang máy Việt Nam. Ký kết hợp tác về đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm liên kết giữa Hiệp hội - Nhà trường - Doanh nghiệp, giữa cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường cao đẳng thang máy Hàn Quốc (KLC) và Hiệp hội Thang máy (VNEA)
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường cao đẳng thang máy Hàn Quốc (KLC) và Hiệp hội Thang máy (VNEA)

Gian hàng ấn tượng nhất, Sản phẩm công nghệ mới nhất

Vietnam Elevator Expo 2023 còn đặc biệt tổ chức các hoạt động chấm và trao giải thưởng với mục tiêu lan toả các giá trị: Kết nối, Sáng tạo, Chuyên nghiệp, khuyến khích và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát triển công nghệ, sản phẩm, đồng thời vinh danh tinh thần đóng góp tích cực của các doanh nghiệp tại Triển lam Vietnam Elevator Expo 2023. Ban tổ chức Triển lãm đã tổ chức chấm điển và trao giải với các hạng mục Giải thưởng: Gian hàng ấn tượng Exhibition Award và Sản phẩm công nghệ ấn tượng Innotech Award. Các doanh nghiệp tham gia xét giải là các doanh nghiệp có gian hàng trưng bày tại Triển lãm, đồng thời đáp ứng các tiêu chí chấm giải theo thể lệ do Ban tổ chức Vietnam Elevator Expo phát động.

Kết quả hạng mục Giải thưởng “Gian hàng ấn tượng - Exhibition Award” ban Tổ chức đã trao giải cho các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thang máy Sáng Nghiệp (Việt Nam); Công ty Cổ phần Hệ thống Giám sát và Chẩn đoán Thang máy Lift - Complex DS (Russia); Công ty Cổ phần Thang máy Gamalift (Việt Nam).

Trao giải hạng mục Gian hàng ấn tượng - Exhibition Award
Trao giải hạng mục Gian hàng ấn tượng - Exhibition Award

Công ty TNHH Thang máy Toshiba Việt Nam (Japan); Công ty TNHH Công nghệ Điện Agustin (China); Công ty TNHH Smartstore (Korea) đạt giải ở hạng mục Sản phẩm công nghệ ấn tượng Innotech Award.

Trao giải hạng mục Sản phẩm công nghệ ấn tượng Innotech Award
Trao giải hạng mục Sản phẩm công nghệ ấn tượng Innotech Award

Vietnam Elevator Expo 2023, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia cũng như khách tham quan có thể đón đầu những xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành thang máy, thang cuốn và công nghệ phụ trợ toàn cầu. Đồng thời, Vietnam Elevator Expo 2023 cũng sẽ là cơ hội vàng để các đơn vị xây dựng, phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới, xúc tiến thương mại.

Đặc biệt, doanh nghiệp thang máy có thể hưởng lợi từ RSCG - một trong những dự án của Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phù hợp với sứ mệnh, mục đích của VNEA: đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. RSCG là nền tảng để các nhà cung cấp nước ngoài và khách hàng Việt Nam kết nối, hợp tác với nhau dưới sự hỗ trợ của VNEA. Các thành viên của RSCG được khách hàng Việt Nam tin tưởng nhờ sự đảm bảo của VNEA với chi phí tiếp thị thấp hơn, không có phí kết nối và không phải trả hoa hồng cho VNEA. Hơn thế nữa, các thành viên có thể nhận được hỗ trợ trực tuyến miễn phí từ VNEA và các hỗ trợ khác tại địa phương về xử lý sự cố khẩn cấp, lắp đặt, đào tạo, chuyển giao công nghệ… Triển lãm hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội kết nối và hợp tác phát triển bền vững.

Bá Cường

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.