Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng đang ngày càng gia tăng và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sức khỏe của chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu về triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị lạc nội mạc tử cung qua bài viết này nhé!

Các triệu chứng lạc nội mạc tử cung

Khi bị lạc nội mạc tử cung, cơ thể người phụ nữ thường xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Đau lưng trong kỳ kinh nguyệt.

  • Đau bụng kinh dữ dội.

  • Đau khi đi tiểu, đặc biệt là trong kỳ kinh.

  • Chảy máu bất thường/nhiều trong kỳ kinh.

  • Có máu trong phân/nước tiểu.

  • Tiêu chảy/táo bón, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

  • Quan hệ tình dục đau đớn.

  • Khó mang thai.

Những cơn đau do lạc nội mạc tử cung có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng thể của người phụ nữ. Một số chị em phụ nữ còn phải vật lộn với chứng lo âu hoặc trầm cảm. Ngoài ra, lạc nội mạc tử cung có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng.

Nguyên nhân gây ra bệnh lạc nội mạc tử cung

Một số chuyên gia cho rằng, máu kinh chứa các tế bào nội mạc tử cung có thể đi ngược lại qua ống dẫn trứng và vào khoang chậu (kinh nguyệt ngược dòng), nơi chúng bám và phát triển tại đó.

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân sâu xa dẫn đến lạc nội mạc tử cung là khí huyết ứ trệ, hệ miễn dịch suy giảm, tăng gốc tự do. Để cải thiện tình trạng này, chúng ta cần tác động được vào các nguyên nhân trên.

Khí huyết ứ trệ là nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung
Khí huyết ứ trệ là nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung

Điều trị lạc nội mạc tử cung

Mặc dù, hiện nay chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn bệnh lạc nội mạc tử cung nhưng có thể cải thiện các triệu chứng do nó gây ra bằng cách phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc.

Thuốc giảm đau: Bác sĩ có thể kê đơn một số loại thuốc giảm đau không kê đơn. Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen (Advil, Motrin) hoặc  naproxen (Aleve).

Nội tiết tố: Liệu pháp nội tiết tố làm giảm lượng estrogen mà cơ thể tạo ra. Điều này giúp chảy máu ít hơn, do đó bạn không bị viêm, sẹo và hình thành u nang. Các loại thuốc nội tiết tố, bao gồm: Thuốc tránh thai, miếng dán, vòng âm đạo, thuốc chủ vận và chất đối kháng hormone giải phóng gonadotropin (GnRH), danazol.

Phẫu thuật: Bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để loại bỏ mô lạc nội mạc tử cung bằng cách nội soi. Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, bác sĩ có thể cắt bỏ tử cung, đôi khi cả buồng trứng. Phương pháp này sẽ không có cơ hội mang thai trong tương lai.

Một số biện pháp tại nhà giúp cải thiện các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Để khắc phục các triệu chứng do lạc nội mạc tử cung gây ra, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

  • Tắm nước ấm hoặc đặt miếng đệm ấm vào vùng bụng dưới có thể giúp giảm nhanh những cơn đau do lạc nội mạc tử cung.

  • Một số chuyên gia cho rằng, lượng chất béo cao trong thịt đỏ như thịt bò sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra các chất hóa học gọi là prostaglandin, có thể dẫn đến sản xuất nhiều estrogen hơn. Vì thế, bạn nên thêm nhiều rau quả vào chế độ ăn hàng ngày, đồng thời hạn chế ăn nhiều thịt đỏ.

  • Nghiên cứu cũng cho thấy thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá hồi, quả óc chó rất hữu ích cho người bị lạc nội mạc tử cung. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn nhiều axit béo omega-3 có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thấp hơn 22% so với những người ăn ít.

  • Ngoài ra, tránh uống rượu và caffeine vì chúng làm tăng khả năng phát triển bệnh lạc nội mạc tử cung.

  • Luyện tập thể dục đều đặn là một cách tuyệt vời để kiểm soát bệnh lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tim dễ bơm máu đến tất cả các cơ quan, cải thiện tuần hoàn.

Tập thể dục giúp cải thiện các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung
Tập thể dục giúp cải thiện các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Hỗ trợ cải thiện lạc nội mạc tử cung bằng thảo dược

Nhìn chung, điều trị lạc nội mạc tử cung bằng tây y vẫn chưa phải là phương pháp tối ưu nhất, vì vừa không cải thiện bệnh triệt để mà lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Do đó, hiện nay, nhiều chị em phụ nữ có xu hướng tìm tới những sản phẩm từ thảo dược, phát triển từ các phương pháp đông y cổ truyền, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine để hỗ trợ cải thiện lạc nội mạc tử cung hiệu quả, an toàn và tiện dụng hơn.

Sản phẩm là sự kết hợp của nhiều dược liệu quý (đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, nga truật, hương phụ,...) cùng acid amin N-Acetyl-L-Cysteine - Đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy có tác dụng giảm đau bụng kinh, hạn chế sự xâm lấn của lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Sản phẩm đem đến những công dụng như sau:

  • Lưu thông khí huyết: Hương phụ, đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, hóa ứ, tăng cường lưu thông khí huyết. Từ đó, tác động đến được nguyên nhân sâu xa dẫn đến chứng lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

  • Tăng cường miễn dịch: Đương quy, đan sâm cùng với N-Acetyl-L-Cysteine giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa hormone.

Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết hiệu quả
Đan sâm giúp tăng cường lưu thông khí huyết hiệu quả

Đặc biệt, sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, đồng thời được giới thiệu tại các hội thảo lớn và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Lạc nội mạc tử cung gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Để đạt kết quả tốt, bạn nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, duy trì các biện pháp tại nhà như đã nêu ở trên, đồng thời kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa N-Acetyl-L-Cysteine mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX chứa thành phần: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ làm giảm triệu chứng: Đau bụng kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Vì vậy, sản phẩm rất phù hợp với phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Phụ Lạc Cao EX chuyên dùng cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung
Phụ Lạc Cao EX chuyên dùng cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung

Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 Việt Kiều

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.