Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong 5 năm Hải Phòng hoàn thành hàng chục tuyến đường và 46 cây cầu các loại

Nhờ việc đổi mới trong quyết định chủ trương đầu tư, phân bổ nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, không kéo dài dự án nên nhiều công trình, dự án đẩu tư công đều bảo đảm tiến độ, đảm bảo chất lượng. Một số công trình đạt kỷ lục về tiến độ thi công như cầu Hàn, cầu Đăng,... hiệu quả sử dụng vốn đầu tư được nâng lên.

Lễ thông xe dự án phát triển đô thị Hải PhòngLễ thông xe dự án phát triển đô thị Hải Phòng (Ảnh: PV)

Đặc điểm nổi bật nhất là trong 5 năm qua là Hải Phòng đã hoàn thành hàng chục tuyến đường liên tỉnh, liên huyện và 46 cây cầu các loại. Trong đó, nhiều cây cầu lớn, với tổng chiều dài 23 km. Các công trình đều đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật, hiện đại, góp phần làm thay đổi căn bản hạ tầng giao thông. Hàng loạt dự án giao thông quan trọng đã và đang hoàn thành, với tổng nguồn vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng như: Đường trục Hồ Sen - cầu Rào 2 (giai đoạn 2); cầu vượt nút giao đường Nguyễn Văn Linh; nút giao thông Nam cầu Bính; tuyến đường bộ ven biển; đường 359 thuộc huyện Thủy Nguyên; cầu sông Hóa… tất thảy đều được  xây dựng với tốc độ khẩn trương.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn ThụĐồng chí Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật cầu Hoàng Văn Thụ (Ảnh: PV)

Trong năm 2020, thành phố tiếp tục đầu tư, khởi công một số công trình mới như: Xây dựng lại cầu Rào 1, cầu Quang Thanh, cầu Dinh, khởi công xây dựng nhà ga hành khách số 2 Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, hoàn thành tuyến đường Đông Khê 2, đường 356 ra đảo Cát Bà, đường 359…

Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố, Hải Phòng đã rất tích cực, khẩn trương, chạy đua với thời gian để hoàn thành các công trình, dự án giao thông. Khi hoàn thành các công trình kết cấu hạ tầng giao thông sẽ góp phần lớn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Nhiều ngõ phố được cải tạo nâng cấpNhiều ngõ phố được cải tạo nâng cấp (Ảnh: PV)

Cùng với hệ thống hạ tầng đang dần được đồng bộ thì nhiều khu đô thị mới đang và đã mọc lên như: khu đô thị Vinhomes Imperia của tập đoàn Vingroup, các khu đô thị của tập đoàn Hoàng Huy, khu đô thị ven sông  Lạch Tray của tập đoàn Agape,  một số khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại Aeon Mall. Các công trình phúc lợi công cộng được quan tâm đầu tư như mở rộng, xây dựng mới một số bệnh viện, trường học; cải tạo, mở rộng sông Tam Bạc. Dải trung tâm thành phố và một số công viên cây xanh được chỉnh trang. Từng bước thay thế các chung cư cũ xuống cấp bằng chung cư cao tầng. Các bén xe cũ được quy hoạch, thay thế bởi các bến xe mới thiết kế quy mô và bài bản như: Bến xe Thượng Lý, bến xe Vĩnh Niệm,… Các ngõ phố, đường hè được đầu tư chỉnh trang đồng bộ. Diện mạo đô thị trung tâm thành phố phát triển đúng theo định hướng Nghị quyết đại hội XV đã đề ra.

Trong 5 năm Hải Phòng hoàn thành hàng chục tuyến đường và 46 cây cầu các loạiTrong 5 năm Hải Phòng hoàn thành hàng chục tuyến đường và 46 cây cầu các loại (Ảnh: PV)

Để đạt được những thành tựu đó là nhờ sự quyết liệt, trách nhiệm và tập trung cao độ của các cấp các ngành, sự chung tay của không chỉ chính quyền mà cả người dân thành phố.

Sự thay đổi theo hướng tích  cực của Hải Phòng 5 năm trở về đây đáp ứng niềm mong mỏi của biết bao thế hệ người dân Hải Phòng. Rồi đây Hải Phòng sẽ vươn cao, vươn xa hơn nữa để xứng đáng là đô thi loại 1 và sánh vai với các thành phố hiện đại khu vực châu Á và thế giới

 QN

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.