Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh đón khoảng 1.500 khách thăm quan

Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia - trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, chương trình tham quan Trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh được tổ chức trong 2 ngày 29 - 30/4 và không thu phí.

Qua 2 ngày tổ chức chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên, trụ sở này đón khách tham quan.

Thanh thiếu niên tham quan Trụ sở HĐND và UBND TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thanh thiếu niên tham quan trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: VIỆT DŨNG)

Trong đó, ngày 29/4, trụ sở HĐND và UBND đón tiếp 24 đoàn với 620 lượt khách. Ngày 30/4, trụ sở đón tiếp 27 đoàn tham quan với hơn 800 khách, gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh, thành phố xa như Hà Nội, Hà Giang... và khách quốc tế, văn nghệ sỹ...

Đặc biệt, trong ngày 30/4, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Phan Văn Mãi đã có mặt tại trụ sở chào hỏi và chụp ảnh với khách tham quan; đồng thời lắng nghe, ghi nhận các góp ý tâm huyết đối với chương trình tham quan. 

Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị ban tổ chức tiếp tục vận hành đồng bộ, chu đáo chương trình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các vị khách.

Trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh là công trình tiêu biểu về phong cách kiến trúc nghệ thuật vào đầu thế kỷ XX. 

Cuối năm 2020, trụ sở được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Khu vực được công nhận là khối nhà chính trên đường Lê Thánh Tôn - được xây dựng từ năm 1898 đến 1909, trừ khối nhà mới xây dựng trên nền chung cư 213 Đồng Khởi cũ. Thời Pháp thuộc, trụ sở có tên Hôtel de ville (còn gọi Dinh Xã Tây). 

Thiết kế mặt ngoài công trình kết hợp nhiều phong cách kiến trúc châu Âu như bố cục mặt bằng kiểu kiến trúc Phục Hưng, trang trí phù điêu kiểu Baroque và Rococo, các cửa sắt kiểu Art Nouveau...

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.