Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Điện lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế

Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, PV Thương hiệu và Công luận đã cuộc trao đổi với PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cùng nhìn lại chặng đường đã qua và chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn tới.

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lựcPGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực

PV: Mặc dù khó khăn dịch Covid -19 kéo dài suốt 2 năm qua, kết quả đào tạo của trường Đại học Điện lực vẫn được duy trì phát triển, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 -2021. Xin PGS.TS có thể khái quát với độc giả quá trình hoạt động của Nhà trường trong năm học vừa qua?

Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh dịch covid-19 kéo dài, Trường ĐHĐL đứng trước nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động nói chung và lĩnh vực đào tạo nói riêng. Tuy nhiên, Nhà trường đã nhanh chóng, kịp thời áp dụng phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến, thay đổi phương pháp tổ chức quản lý và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác của Nhà trường phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy và học tập đã đề ra.

Năm học 2020-2021, Nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh các bậc, hệ đào tạo theo đúng lịch trình, đảm bảo công bằng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Nhà trường áp dụng hình thức nhập học trực tuyến một cách linh hoạt, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên.

Với cơ chế hoạt động tự chủ, năm học vừa qua, Trường ĐHĐL không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới, chủ động thực hiện tốt đề án tự chủ trên các lĩnh vực đào tạo, tuyển sinh, bộ máy nhân sự, nghiên cứu khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế, tài chính, cơ sở vật chất,…. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, viên chức và người lao động không ngừng được nâng cao; Chất lượng dạy và học của thầy cô và sinh viên không ngừng được củng cố, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, Nhà trường đã xây dựng và triển khai Đề án “Đánh giá năng lực tiếng Anh cho sinh viên” với mục tiêu hỗ trợ sinh viên xác định được mức độ chuẩn đầu ra tiếng Anh. Công tác đánh giá được thực hiện minh bạch, công bằng, khách quan, đúng quy chế.

Năm học 2020-2021, Nhà trường đẩy mạnh công tác kiện toàn cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị dạy

PGS.TS cho biết kết quả tuyển sinh năm học 2021 -2022 cũng như phương án dạy và học trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp?

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Năm học 2021-2022 được xác định vẫn sẽ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó nhiệm vụ đầu tiên Nhà trường đặt ra là thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường chủ động kịp thời điều chỉnh phương thức tuyển sinh, phương thức triển khai kế hoạch năm học.

Năm nay tuyển sinh của trường đạt hơn 100% kế hoạch đề ra với khoảng hơn 4.000 sinh viên trúng tuyển nhập học.

Trong công tác tuyển sinh, tất cả các khâu từ nhận hồ sơ, thông báo trúng tuyển, tổ chức nhập học đều được thực hiện rất quy lát. Thí sinh trúng tuyển không phải đến trường làm thủ tục nhập học mà được Nhà trường hướng dẫn tường minh theo từng bước của quy trình nhập học. Kết quả 4477 sinh viên đại học chính quy của Nhà trường đã hoàn thành việc nhập học, hiện đã được Nhà trường hỗ trợ đăng ký môn học và đang theo học trực tuyến ổn định tại gần 700 lớp học phần.

Trong công tác đào tạo nói chung, Nhà trường vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, thi và kiểm tra đánh giá; linh hoạt, chủ động ứng phó với các tình huống khó lường của dịch bệnh. Thời khóa biểu của các hệ đào tạo được xếp động và mở, hiện tại gần 14.000 sinh viên, học viên của Nhà trường đang được học trực tuyến. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát các em có thể quay lại trường học trực tiếp với lịch học đã được công bố.

PV: Xin thầy cho biết những kế hoạch trọng tâm trong công tác đào tạo, nhất là nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật tại trường?

Đào tạo là hoạt động nòng cốt của trường ĐHĐL.

Trường ĐHĐL tiếp tục thực hiện đào tạo các trình độ, hình thức theo hệ thống tín chỉ, đảm bảo kế hoạch đề ra. Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm trang bị cho sinh viên đầy đủ tri thức và kỹ năng sau khi tốt nghiệp, có nhiều ưu thế tìm kiếm việc làm, có thu nhập cao. Theo khảo sát năm 2020 - 2021, sinh viên Đại học Điện lực ra trường có việc làm ngay với thu nhập cao chiếm tỷ lệ hơn 93%.

Nhà trường tiếp tục tập trung vào công tác tự đánh giá các chương trình đào tạo để phục vụ công tác đánh giá ngoài trường. Bên cạnh đó, Nhà trường cập nhật, hiệu chỉnh chương trình đào tạo theo Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm nâng cáo chất lượng đào tạo.

Để công tác đào tạo đạt hiệu quả cao, Nhà trường tiếp tục khai thác hiệu quả phần mềm quản lý đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch, lập thời khoá biểu, lịch thi, quản lý kết quả học tập, điều phối phòng học…

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, Nhà trường có những hoạt động gì để phát động thi đua?

Công đoàn Trường đã có những hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, điển hình là phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Bên cạnh đó, Nhà trường khuyến khích toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường hưởng ứng cuộc thi  “EPU TRONG TÔI”. Dự kiến sẽ trao giải cuộc thi vào ngày 20/11. Cùng ngày 20/11, Nhà trường sẽ ra mắt Câu lạc bộ “những nhà khoa học” nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường…

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.

Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%
Dự báo, từ quý III, giá xuất khẩu cá tra tăng thêm 10%

VASEP khuyến cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc giá xuất khẩu hợp lý và điều chỉnh tăng dần từ 5-10% từ nay cho đến quý III và quý IV.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh cần lưu ý những gì?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Đồng thời, có một số lưu ý với thí sinh và cơ sở đào tạo.

Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng
Nhiều công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng

Loạt công trình ở Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa xây vượt nhiều tầng so với giấy phép xây dựng, tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh.