Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường TH - THCS Pascal: Vẫn “Thầm lặng đưa đò tiến lên”

Chào mừng ngày Hiến chương các nhà giáo, giáo viên cùng các em học sinh ở tất cả các trường trong cả nước lại sôi động với những phong trào, thi đua, các hoạt động giảng dạy tốt. Đây cũng là ngày để các thế hệ học trò tri ân tới những thầy cô dạy dỗ chúng ta nên người.

Ngày 20/11, từ lâu đã được xem là một ngày lễ "tôn sư trọng đạo" để tôn vinh các nhà giáo, người đã đứng trên bục giảng hằng ngày truyền đạt những tri thức qúy báu và cách sống trở thành người có ích cho xã hội cho những thế hệ học trò. Đây cũng là dịp để thế hệ học sinh tỏ lòng biết ơn, tri ân của mình tới những "người đưa đò thầm lặng" trên bến sông cuộc đời.

Trường TH – THCS Pascal chú trọng phát triển nhân cách và năng lực toàn diện của học sinh.Trường TH – THCS Pascal chú trọng phát triển nhân cách và năng lực toàn diện của học sinh

Trường TH - THCS Pascal có địa chỉ tại lô TH1, phường Cổ Nhuế1, quận Bắc Từ Liêm, cũng luôn hướng tới mục tiêu: xây dựng môi trường giáo dục hiện đại – nhân văn, trở thành một trường học có truyền thống, phát triển bền vững, gìn giữ những giá trị tinh hoa của văn hóa dân tộc và đạt chuẩn quốc gia, quốc tế trong những lĩnh vực giáo dục cơ bản: ngôn ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội & nhân văn.

Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Pascal kiên trì từng bước để thực hiện sứ mệnh: chú trọng giáo dục phát triển nhân cách và năng lực toàn diện để tất cả học sinh của Pascal có nền tảng tri thức vững vàng, có các năng lực thực tiễn để đạt cơ hội thành công trong các môi trường làm việc, sáng tạo đỉnh cao trong tương lai.

Tháng 7 năm 2019, trong bảng danh sách xếp loại của Sở Giáo dục Hà Nội, Trường TH – THCS Pascal đã được xếp Thứ Nhì Quận Bắc Từ Liêm (Quận Bắc Từ Liêm có 14 Trường THCS). Đây là kết quả cũng như các năm trước, Trường Pascal đã khẳng định chất lượng vượt trội của mình. 

 Nhà trường luôn chú trọng giáo dục phát triển nhân cách và năng lực toàn diệnNhà trường luôn chú trọng giáo dục phát triển nhân cách và năng lực toàn diện

Những ngày này, nhà trường cũng đang bận rộn với các phong trào thi đua, dạy tốt học tốt để ngày nhà giáo Việt Nam thêm ý nghĩa. Các thầy cô giáo nhà trường đang rộn ràng tham gia các tiết dạy Hội giảng để thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong khi đó, các con học sinh sẽ tham gia cuộc thi sáng tác, viết văn và vẽ tranh về thầy cô với chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”. Nhà trường cũng đã phát động phong trào học tập hoa điểm tốt hưởng ứng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 dành cho học sinh nhà trường.

 Các thầy cô giáo trường Pascal tham gia các tiết dạy Hội giảng, thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.Các thầy cô giáo trường Pascal tham gia các tiết dạy Hội giảng, thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các bạn học tri ân thầy cô giáo thông qua cuộc thi Sáng tác về thầy cô.Các bạn học tri ân thầy cô giáo thông qua cuộc thi Sáng tác về thầy cô

Bên cạnh việc rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng giảng dạy, các thầy cô giáo trường Pascal còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao. Tại Hội diễn văn nghệ do ngànhGiáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm tổ chức ngày 10/10, trường Pascal đã giành 1 Giải Nhì và 1 Giải Ba của hội thi.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên trường Pascal không ngừng phấn đấu vươn lên trong giảng dạy cũng như trong các hoạt động văn hóa, thể thao.Đội ngũ cán bộ, giáo viên trường Pascal không ngừng phấn đấu vươn lên trong giảng dạy cũng như trong các hoạt động văn hóa, thể thao

Chị Lê Thị Thanh Nhàn Hiệu trưởng Trường TH – THCS Pascal cho biết: “Mặc dù trường còn nhiều khó khăn nhưng Ban lãnh đạo nhà trường quyết tâm đưa Trường Pascal kế thừa truyền thống và tiếp tục tiến lên”. Ngay từ đầu năm học nhiều học sinh của trường đã giành được các giải thi học sinh giỏi cao.

 Chị Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng (áo xanh, ở giữa) khẳng định quyết tâm của trường Pascal trong năm học 2019 – 2020.Cô Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng (áo xanh, giữa) khẳng định quyết tâm của trường Pascal trong năm học 2019 – 2020

Tham gia kỳ thi Toán học Úc (AMC) 2019, rất nhiều bạn học sinh đã đạt thứ hạng cao:

1. Bạn Nguyễn Minh Minh lớp 4A1 – hạng Credit.

2. Bạn Trương Hữu Kiên lớp 4M – hạng Credit.

3. Bạn Hoàng Đức Nam lớp 5M – hạng Credit.

4. Bạn Lê Thái Phong lớp 5M – hạng Credit.

5. Bạn Trần Đức Huy lớp 5M – hạng Credit.

6. Bạn Dương Trần Tuấn Linh lớp 7A2 – hạng Credit.

7. Bạn Hà Hải Trung lớp 7A2 – hạng Credit.

8. Bạn Lê Hoàng Trà My lớp 8A2 – hạng Credit.

Tại vòng 2 kỳ thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh (ASMO) 2019, bạn Trương Tuệ Minh học sinh lớp 7A1 trường TH – THCS Pascal đã xuất sắc giành huy chương đồng môn khoa học.

Bạn Trương Tuệ Minh học lớp 7A1 đạt thành tích cao tại vòng 2 kỳ thi ASMO năm 2019.Bạn Trương Tuệ Minh học lớp 7A1 đạt thành tích cao tại vòng 2 kỳ thi ASMO năm 2019

Bên cạnh đó, nhiều em học sinh trường Pascal đang nằm trong đội tuyển học sinh giỏi cấp Quận để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố như:

1. Bạn Phan Trọng Cường lớp 9A1, học sinh giỏi môn Tin học.

2. Bạn Hoàng Thảo Đan lớp 9A1, học sinh giỏi môn Sinh học.

3. Bạn Trương Quang Duy lớp 9A1, học sinh giỏi môn Địa lý.

4. Bạn Lương Trí Đức lớp 9A1, học sinh giỏi môn Tiếng Anh.

Không chỉ giỏi văn hóa, học sinh trường Pascal còn rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Tại Giải Thể thao học sinh quận Bắc Từ Liêm năm học 2019 – 2020 đang diễn ra sôi nổi, bạn Nguyễn Quang Bách lớp 9A2 và bạn Ngô Văn Phước lớp 9A1 đã thi đấu đầy nỗ lực để mang về 1 giải Ba và 1 giải Nhì môn Cầu lông nội dung đơn nam.

Hai học sinh Nguyễn Quang Bách và Ngô Văn Phước giành 1 giải Ba và 1 giải Nhì môn Cầu lông.Hai học sinh Nguyễn Quang Bách và Ngô Văn Phước giành 1 giải Ba và 1 giải Nhì môn Cầu lông

Sau bao ngày “thăng trầm” khi bị các đối tượng xã hội quấy phá nhưng nhờ được sự quan tâm, vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng trên địa bàn cũng như của thành phố,  cuối cùng chúng đã bị pháp luật trừng trị. Nhà trường đã lại yên bình, không khí dạy tốt học tốt tràn ngập trong lớp, trong Trường. Các thầy cô giáo đều quyết tâm mang tri thức truyền tải đến các con học sinh thân yêu.

Chia tay cô Hiệu trưởng, lòng tôi dâng lên một cảm xúc khó tả, đan xen giữa không khí tưng bừng của những công tác chuẩn bị cho ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam là lòng cảm phục các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường  TH-THCS Pascal. Có lẽ không gì có thể làm họ chùn bước...

Và vào những ngày này tất cả các thế hệ học trò, cũng như những ngành nghề khác trong xã hội đều dành thời gian để chia sẻ và tri ân tới những người thầy, cô từng ngày âm thầm lặng lẽ cống hiến hết cuộc đời mình cho sự nghiệp trồng người của đất nước.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.